Điều người hâm mộ càn là tinh thần và thái độ

16:28 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, chuyện thắng thua là rất thường tình. Việc đặt mục tiêu cũng chỉ là cách để khích lệ cho các tuyển thủ phấn đấu. Đương nhiên người hâm mộ luôn kỳ vọng đội tuyển chúng ta sẽ lên ngôi tại SEA Games lần này nhưng điều mà các CĐV muốn thấy là tinh thần và thái độ thi đấu tích cực của các bạn.

Trước hết các tuyển thủ phải ý thức được rằng mình đang khoác lên người màu áo của dân tộc, đại diện cho cả một đất nước. Các bạn phải biết tôn trọng và tự hào về điều đó. Các bạn thi đấu trước hết là đem vinh quang về cho bản thân rồi gia đình và quốc gia chúng ta. Ngày U23 lên đường, cả nước tiễn đưa và gửi gắm niềm tin, niềm hy vọng vào mọi người. Từng bước chạy của các bạn, cả nước dõi theo, có người chấn thương là cả Việt Nam lo lắng. Nên các bạn phải nhớ một điều : trên ngực áo của mình là ngôi sao vàng, sau lưng là gần 90 triệu người Việt Nam đang ủng hộ và chờ tin chiến thắng.

Nỗi buồn thua trận của U23 Việt Nam

Đây là sân chơi thể thao nên các bạn phải thi đấu hết mình với một tâm hồn thượng võ. Tiền thưởng dẫu có quan trọng nhưng có những thứ còn quan trọng hơn cả tiền . Hãy dẹp bỏ những tư tưởng cá nhân nhỏ nhen đó, xỏ giày vào, đem hết những gì mình biết, những gì mình có để tranh tài cùng đội bạn. Hãy luôn tự hỏi rằng mình đã làm hết sức mình chưa ? Nếu các bạn đã tận lực thì cứ ngẩng cao đầu dù cho thất bại, nơi quê nhà không ai trách móc các bạn.

Các tuyển thủ hãy chiến đấu theo phong thái của những người đàn ông, như cha ông ta lúc ra trận. Hãy sải bước chân thật dài trên sân, tranh cướp bóng quyết liệt, và hỗ trợ đồng đội ghi bàn hoặc tự thân mình phá lưới đối phương . Khi tiếng còi tan trận chưa cất lên, vẫn còn phải chiến đấu. Dẫu bị đối phương dẫn bàn, đừng nao núng, đừng hoảng loạn, hãy đá bóng bằng lý trí sáng suốt và một con tim tràn đầy nhiệt huyết. Còn thời gian là còn cơ hội . Nếu chúng ta ghi bàn trước, đứng chủ quan, hãy để đôi chân trên mặt đất, luôn nhắc nhở nhau rằng khoảng cách đó mong manh lắm, đối phương hoàn toàn có thể cân bằng được, khi đó công sức sẽ phí phạm hết. Nhớ nhé: thắng không kiêu, bại không nản!

Bóng đá là một trò chơi tập thể nên đừng quá tham bóng mà làm lỡ cơ hội, đừng quá chuộng danh tiếng muốn tỏa sáng mà đánh mất dịp may, hãy đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, Việt Nam thắng tức mỗi các bạn đều là người chiến thắng, là một anh hùng. Niềm tin cũng quyết định thành bại của các bạn, nên hãy cùng nhau chung tay góp sức tạo nên sức mạnh một bó đũa, đừng làm một chiếc đũa lẻ loi, yếu ớt. Chỉ cần các bạn vượt qua được chính mình, tức là đã có 50% cơ hội chiến thắng .

Khi các tuyển thủ có lòng tự hào dân tộc, ý thức được trách nhiệm của mình, có niềm tin vào chiến thắng thì họ sẽ biết mình phải làm gì trên sân . Đó cũng là điều mà người hâm mộ muốn thấy, hơn cả chuyện thắng thua .

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục