Điểm tin thể thao ngày 19/03: Hội tụ đủ “sao” nữ tại Miami Masters

08:34 Thứ ba 19/03/2013

Miami Masters 2013 (hay có tên khác Sony Open Tennis) hứa hẹn là một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt ở nội dung đơn nữ.

Hội tụ đủ “sao” nữ tại Miami Masters: Tay vợt số 1 WTA Serena Williams sau khi không tham dự Indian Wells vì lý do cá nhân, đang sẵn sàng bỏ lại huyền thoại người Đức Steffi Graf để trở thành người vô địch Miami Masters nhiều nhất (hiện Serena và Steffi cùng có 5 lần đăng quang tại Miami). Cùng với đó là sự trở lại của Li Na, người đã nghỉ thi đấu kể từ Úc mở rộng. Azarenka (bị chấn thương mắt cá và rút lui khỏi tứ kết Indian Wells vừa qua) cũng đã khỏe mạnh. Bên cạnh những Sharapova, Radwanska, Kerber, Kvitova, Wozniacki…, Miami Masters năm nay thực sự rất đáng xem.

Đối lập với nội dung đơn nữ, nội dung đơn nam lại thiếu vắng hai huyền thoại sống của làng tennis là Nadal và Federer. Sau khi dốc sức và giành chiến thắng tại Indian Wells, Nadal được các bác sỹ khuyên cần phải nghỉ ngơi bởi đầu gối của anh chưa thực sự mạnh như ngày nào. Với Federer, anh không xếp Miami Masters vào lịch thi đấu trong mùa giải này (một sự giảm tải lịch đấu). Ngoài sự vắng mặt của Federer và Nadal, Miami Masters cũng thiếu vắng những tay vợt tên tuổi khác như Mardy Fish, Ernests Gulbis, Stan Wawrinka và Radek Stepanek.

Nadal và Federer không tham dự Miami Masters 2013

Del Potro ca ngợi Nadal: “Anh ấy có tinh thần thi đấu tuyệt vời. Ý chí chiến đấu của Nadal đúng là không phải hư danh. Đối đầu với một tay vợt như thế bạn không gặp khó khăn mới là chuyện lạ. Nadal là một nhà vô địch”.

Raikkonen ca ngợi chiến lược của Lotus: “Chúng tôi đã có một kế hoạch hoàn hảo. Cả nhóm đã làm việc rất tốt, chúng tôi đã lên một kế hoạch tốt và thực hiện nó theo cách của riêng mình. Tôi có thể kiểm soát tốt các lốp xe, đi nhanh nếu tôi cần và thực sự tôi đã lái xe rất dễ dàng. Đó là một trong những cuộc đua dễ nhất tôi đã tham dự để giành chiến thắng. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể tái lập thành tích này nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh cho chức vô địch”.

Giải cờ vua World Chess Candidates 2013: Trong số hai kỳ thủ cùng dẫn đầu ở vòng 2, số 2 thế giới, Levon Aronian, đã bứt lên bằng ván thắng thứ hai liên tiếp để bảo toàn được ngôi số 1 tạm thời trên bảng xếp hạng của giải đấu. Vua cờ của Armenia đánh bại Vassily Ivanchuk (Ukraina) và tích được 2,5 điểm sau 3 vòng đấu.

Xếp hạng sau vòng 3: 1- Levon Aronian (Elo 2809, 2,5 điểm); 2- Peter Svidler (Elo 2747, 2 điểm); 3- Magnus Carlsen (Elo 2872, 2 điểm); 4- Teimour Radjabov (Elo 2793, 1,5 điểm); 5- Vladimir Kramnik (Elo 2810, 1,5 điểm); 6- Alexander Grischuk (Elo 2764, 1,5 điểm); 7- Boris Gelfand (lo 2740, 0,5 điểm); 8- Vassily Ivanchuk (Eo 2757, 0,5 điểm).

Kevin Streelman vô địch giải golf Tampa Bay Championship (par 71): Dù khởi đầu giải đấu không tốt (vượt chuẩn 2 gậy) nhưng 3 vòng còn lại, Streelman lại duy trì sự ổn định và đôi lúc thăng hoa đến kinh ngạc. Chung cuộc, anh đi hết 274 gậy (âm 10) ít hơn người về nhì Boo Weekley 2 gậy.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục