Điểm tin thể thao 22/12: Tạo ra lịch sử cho quần vợt Việt Nam, Lý Hoàng Nam được tạp chí lừng danh của Mỹ ca ngợi

09:10 Thứ ba 22/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam lập kỳ tích cho quần vợt Việt Nam; Tạp chí hàng đầu của Mỹ vinh danh Lý Hoàng Nam; Klitschko quyết lấy lại ngôi vô địch;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/12.

Federer vẫn muốn liên lạc với Stefan Erberg. Đầu tháng này Federer gây sốc khi tuyên bố chia tay Erberg sau hai năm hợp tác. Tay vợt người Thụy Sĩ chọn Ivan Ljubicic là cái tên tiếp theo trở thành "quân sư" của anh. Có thầy mới nhưng "tàu tốc hành" khẳng định anh vẫn giữ liên lạc với Erberg và hy vọng họ có cơ hội cộng tác trong tương lai gần. “Tôi sẽ vẫn tiếp xúc với Edberg, ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời, một người truyền cảm hứng tuyệt vời và là người mang lại cho tôi rất nhiều động lực. Thật tiếc là chúng tôi không thể tiếp tục làm việc với nhau thêm, nhưng ông ấy vẫn nói ông ấy rất muốn, rất thích đến hỗ trợ kề bên tôi ở một vài giải đấu trong tương lai. Chúng tôi vẫn sẽ giữ liên lạc vì điều đó. Hy vọng sẽ lại có dịp tái ngộ với Edberg," Federer bật mí trên Tennis.com.

Federer vẫn muốn hợp tác với Erberg trong tương lai. Ảnh: Internet.

Klitschko quyết lấy lại ngôi vô địch. Tay đấm người Ukraina cho biết mình vẫn cảm thấy "sốc" sau thất bại trước Tyson Fury hồi tháng trước. Nhưng Klitschko quả quyết đang hồi phục mạnh mẽ để lấy lai đai vô địch hạng nặng trong trận tái đấu mà anh chờ đợi sẽ được tổ chức sớm nhất có thể. Trước đó, "Tiến sĩ búa thép" đã bất bại trong 11 năm liên tiếp kể từ trận thua Lamon Brewste hồi 2004.

Tăng 18 bậc, Lý Hoàng Nam ghi dấu ấn lịch sử. Tài năng 18 tuổi Lý Hoàng Nam đứng thứ 915 trên Bảng xếp hạng mới nhất mà ATP công bố ngày 21/12. 915 cũng là thứ hạng tốt nhất trong lịch sử mà một tay vợt Việt Nam từng đạt được. Trong quá khứ nhà cựu vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân từng 9 năm liền giữ kỷ lục là tay vợt có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng ATP khi đứng hạng 1002 vào tháng 3/2006.

 Lý Hoàng Nam xếp hạng 915 thế giới. Ảnh: Internet.

Báo Mỹ hết lời ca ngợi Lý Hoàng Nam. Tạp chí danh tiếng chuyên về quần vợt Tennis World USA (Mỹ) khẳng định Lý Hoàng Nam là người tạo ra lịch sử cho quần vợt Việt Nam. "Việc một tay vợt lọt vào top 1.000 thế giới chẳng phải là tin tức lớn mỗi ngày. Nhưng nó sẽ trở thành như thế nếu bạn là tay vợt đến từ Việt Nam," tờ Tennis World USA đã mở đầu như thế khi bàn về sự kiện Hoàng Nam trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam lọt top 1.000 thế giới.

"Tiểu Hoàng Nam" gây sốc ở giải Cây vợt xuất sắc. Ở ngày khai mạc giải quần vợt các tay vợt xuất sắc 2015 diễn ra tại CLB Phú Thọ, tài năng 14 tuổi Nguyễn Văn Phương đã tạo nên cú sốc ít ai ngờ tới. Đối thủ của Văn Phương là Huỳnh Chí Khương - tay vợt kỳ cựu và rất nhiều kinh nghiệm của Quân đội. Tuy nhiên Văn Phương đã sớm gây bất ngờ khi vượt lên thắng 6-3 trong ván đầu. Để Chí Khương thắng lại với cùng tỉ số 6-3 ở ván hai, song với tâm lý thoải mái Văn Phương đã tạo nên bất ngờ lớn khi thắng 6-3 ở loạt super tie-break và khép lại thắng lợi chung cuộc trước đàn anh.

Phương Trâm có thể ở lại TP HCM với đãi ngộ cao.
Chiều qua (21/12), gia đình Phương Trâm và luật sư đại diện cho Phương Trâm đã có lần hòa giải cuối cùng xung quanh việc VĐV này xin thanh lý hợp đồng. Trước đó, trong cuộc gặp ngày 17/12, hai bên đã đồng thuận về mức giá đền bù 400 triệu đồng để Phương Trâm ra đi. Sau đó, luật sư đã làm tờ trình báo cáo lên Sở VH-TT&DL TP HCM để báo cáo. Tuy nhiên, đơn vị này muốn giải quyết vấn đề theo hướng khác. Thông qua luật sư, phía TP HCM mong muốn thương lượng lại với gia đình Phương Trâm để thuyết phục VĐV này ở lại. Họ sẽ có những điều chỉnh trong khả năng theo yêu cầu của gia đình Phương Trâm để cô có thể phát triển sự nghiệp.

Bảo Bảo | 08:56 22/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục