Phương Trâm có thể ở lại TP HCM với đãi ngộ cao

17:49 Thứ hai 21/12/2015

Gia đình VĐV bơi Phương Trâm và Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu sẽ tiếp tục có một cuộc gặp gỡ tại Tòa án nhân dân quận 1 vào ngày 30/12 để tìm hướng đi tốt nhất cho cô.

Chiều 21/12, gia đình Phương Trâm và luật sư đại diện cho Phương Trâm đã có lần hòa giải cuối cùng xung quanh việc VĐV này xin thanh lý hợp đồng. Trước đó, trong cuộc gặp ngày 17/12, hai bên đã đồng thuận về mức giá đền bù 400 triệu đồng để Phương Trâm ra đi. Sau đó, luật sư đã làm tờ trình báo cáo lên Sở VH-TT&DL TP HCM để báo cáo.

Tuy nhiên, đơn vị này muốn giải quyết vấn đề theo hướng khác. Thông qua luật sư, phía TP HCM mong muốn thương lượng lại với gia đình Phương Trâm để thuyết phục VĐV này ở lại. Họ sẽ có những điều chỉnh trong khả năng theo yêu cầu của gia đình Phương Trâm để cô có thể phát triển sự nghiệp.

Bố Phương Trâm cho biết thông tin trước giới truyền thông chiều 21/12.

Ông Nguyễn Minh Trí – bố của Phương Trâm cho biết: “Phía TP HCM cho biết sẽ khôi phục lại mọi chế độ nếu con tôi đồng ý ở lại, cũng như có những điều chỉnh khác. Nếu cháu tiếp tục cống hiến cho TP HCM, tôi muốn hai bên sẽ làm lại hợp đồng, có những điều khoản hai bên phải ràng buộc nhau cho rõ ràng chứ không thể như trước.”

Gia đình xin thanh lý hợp đồng cho Phương Trâm từ đầu năm nhưng đến nay mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết. Trung tâm Yết Kiêu mong muốn giữ kình ngư này ở lại nhưng không thành công. Họ đưa ra các mức đền bù 971 triệu đồng rồi 744 triệu đồng nếu cô nhất quyết ra đi. Mới đây, hai bên đồng thuận ở mức 400 triệu đồng nhưng Sở VH-TT&DL TP HCM đã có kế hoạch để giữ cô ở lại.

Từ ngày 1/7 năm nay, Phương Trâm tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TP HCM, hưởng chế độ của một VĐV tuyển thủ quốc gia. Trong trường hợp ở lại đơn vị cũ, VĐV sinh năm 2001 sẽ nằm ở tuyến dự tuyển. Tuyến này cô nhận mức tiền ăn, tiền công hơn 7 triệu đồng/tháng, cộng với các khoản hỗ trợ khác khá cao.

Ông Chung Tấn Phong – Trưởng bộ môn Thể thao dưới nước TP HCM cho biết: “Vấn đề thương thảo lại hợp đồng như gia đình Phương Trâm nói không phải là vấn đề lớn. Sở cũng có những cân nhắc về việc này. Nhưng hợp đồng phải thuận cho hai bên, chứ không thay đổi để phù hợp với riêng Phương Trâm bởi hợp đồng là để sử dụng cho hàng ngàn VĐV khác nữa.”

Ông Phong cũng nhấn mạnh việc gia đình Phương Trâm mong muốn con đi tập huấn ở Mỹ như Ánh Viên là chính đáng. Nhưng điều này không thể một địa phương quyết định. Trong trường hợp Tổng cục TDTT chia sẻ về kinh phí thì TP HCM cũng sẽ có cơ chế để xin ngân sách làm điều này. Cách đây 3 năm, họ cũng chi ra gần 500 triệu đồng để kình ngư Nguyễn Thị Kim Tuyến tập huấn 6 tháng ở Mỹ cùng Ánh Viên.

Nguyễn Đăng | 17:31 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục