Bạn gái người Mỹ về Việt Nam giúp Lê Nguyễn Paul ở SEA Games

17:38 Thứ hai 09/05/2022 | 4| 3

Những người đồng hành cùng tuyển bơi Việt Nam vài ngày qua hẳn phải chú ý tới đôi tình nhân kiêm huấn luyện viên và vận động viên Josie Pearson cùng Lê Nguyễn Paul.

Paul-01

Buổi tập của tuyển bơi Việt Nam những ngày qua xuất hiện một nhân vật đặc biệt. Đó là cô bạn gái kiêm HLV Josie Pearson của kình ngư Việt kiều Lê Nguyễn Paul. Trở về từ Mỹ, Paul không có HLV chuyên trách ở tuyển bơi Việt Nam nên người bạn gái lâu năm đã tình nguyện cùng về, hỗ trợ anh chinh phục SEA Games 2021.

Paul-02

Lê Nguyễn Paul và Josie Pearson yêu nhau từ 5 năm trước khi cả 2 còn thi đấu tại hệ thống giải thể thao các đại học Mỹ (NCCA). Đây là hệ thống thi đấu học đường đẳng cấp hàng đầu thế giới, nơi đã sản sinh rất nhiều nhà vô địch Olympic.

Paul-03

Với chiếc đồng hồ bấm giờ luôn trên tay, Pearson chia sẻ: "Tôi ở đây để giúp Paul trong việc huấn luyện vì anh ấy không có huấn luyện viên chính thức tại đội tuyển. Tôi sẽ giúp HLV của Paul ở Mỹ theo dõi được quá trình thi đấu của anh ấy, quay video, phân tích các thông số để Paul có thể tốt hơn”.

Paul-04

Bản thân Paul đã về tuyển bơi Việt Nam từ SEA Games 2017. Đại hội tại quê nhà là lần thứ 3 anh tham dự SEA Games. Kình ngư sinh năm 1992 có bố mẹ đều là người Việt. Anh chia sẻ với Zing: “Bố tôi sinh ra ở Mũi Né, còn mẹ ở Quy Nhơn. Tôi muốn thi đấu cho Việt Nam và thấy vui, hạnh phúc khi được mang màu cờ sắc áo này”.

Paul-05

Niềm hạnh phúc của Paul là điều mà cô bạn gái cũng cảm nhận rõ ràng: “Điều quan trọng là anh ấy rất vui khi được trở về quê nhà Việt Nam và tập luyện tại đây. Tôi thấy sự phấn khích đặc biệt từ Paul. Chỉ có một chút khó khăn cho anh ấy trong chuyện nói tiếng Việt”.

Paul-06

Paul đã giành 6 HCĐ và 1 HCB ở SEA Games 2017 và 2019. Tuyển bơi kỳ vọng Paul cải thiện thành tích tại SEA Games. VĐV Việt kiều là một trong những chủ lực huy chương của đội ở đại hội này bên cạnh Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên hay Phạm Thanh Bảo.

Paul-07

Paul đã tốt nghiệp ngành học về quản lý kinh tế, marketing ở Đại học Missouri (Mỹ) và đang học tiếp lên thạc sĩ cũng tại đây. Để hướng tới SEA Games, anh cũng chuyển sang CLB bơi lội của Đại học NC State, nơi Paul miêu tả là một trong 4 đội bơi nhanh nhất giới thể thao sinh viên Mỹ. Paul kỳ vọng môi trường mới, các đồng đội tốt hơn sẽ giúp anh tăng sức cạnh tranh ở SEA Games.

Paul-08

Tại đại hội, Paul dự các nội dung 50 m và 100 m bướm, 50 m và 100 ngửa, 200 m hỗn hợp, 50 m bơi sải và tiếp sức 4x100 m. Mục tiêu của tuyển bơi Việt Nam là từ 6 tới 8 HCV. Còn với Paul, anh bảo mình không chắc và chỉ “cố gắng làm tốt nhất những điều có thể”.

Minh Chiến - Zing.vn | 15:49 09/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục