Văn Tùng ghi bàn nhiều nhất SEA Games 32

10:54 Thứ tư 17/05/2023 | 8| 5

Với 5 bàn ghi được tại SEA Games 32, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng chia sẻ vị trí cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải cùng bộ đôi Indonesia, Fajar Fathur Rahman và Ramadhan Sananta.

 - Bóng Đá

 Văn Tùng gây ấn tượng ở SEA Games 32. Ảnh: Quang Thịnh.

5 bàn của Văn Tùng đến từ các trận đấu với Malaysia (cú đúp), Lào, Singapore và Indonesia (mỗi trận một bàn). Chân sút của CLB Hà Nội vắng mặt ở trận tranh huy chương đồng với U22 Myanmar hôm 16/5 nên bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt so với hai đối thủ cạnh tranh Fajar Fathur Rahman và Ramadhan Sananta của U22 Indonesia.

Văn Tùng là điểm sáng của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Chân sút 21 tuổi này từng góp mặt trong thành phần đội U23 giành HCV SEA Games 31 trên sân nhà vào năm ngoái. Nhưng đây là giải đấu mà Văn Tùng chỉ sắm vai dự bị cho Nguyễn Tiến Linh và Nhâm Mạnh Dũng.

Trước giải đấu trên đất Campuchia, Văn Tùng cũng không cùng đội U22 Việt Nam dự Doha Cup tại Qatar. Thay Văn Tùng đá trung phong là Nguyễn Văn Trường, một tiền vệ có lối chơi đa năng.

HLV Phạm Minh Đức, thuyền trưởng U21 Hà Nội, nhận định cậu học trò là mẫu tiền đạo chọn điểm rơi tốt, dứt điểm toàn diện, sở hữu thể hình khá ấn tượng để có thể đón các đường chuyền từ đồng đội.

Màn tỏa sáng của Văn Tùng không giúp U22 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games. HLV Philippe Troussier thừa nhận tấm huy chương đồng tại kỳ đại hội này là thành tích không đáp ứng được kỳ vọng của công chúng: "Ở góc độ chuyên môn, chúng tôi đang tiến bộ. Việc còn lại thì chúng tôi phải hoàn thiện mình, phải chỉn chu trước các đối thủ sắp tới ở châu Á. Trong thời gian 2,5 tháng tới, tôi sẽ phải xem học trò của mình tiến bộ như thế nào".

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 800 triệu đồng cho đội U22 Việt Nam với thành tích giành huy chương đồng SEA Games 32. Số tiền này chưa bao gồm khoản thưởng theo quy định của thể thao Việt Nam khi giành huy chương SEA Games 32. Năm ngoái, HLV Park Hang-seo và học trò nhận thưởng 3,4 tỷ đồng khi bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 08:35 17/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục