Phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chức sau vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games

17:26 Thứ năm 18/05/2023 | 22| 34

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) kiêm trưởng đoàn tại SEA Games 32, ông Yuttana Yimkarun, quyết định viết đơn từ chức sau bê bối của tuyển U22 nước này.

Phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chức sau vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games - Bóng Đá

Ông Yimkarun quyết định từ chức sau SEA Games 32. Ảnh: Changsuek.

Siam Sport xác nhận ông Yuttana Yimkarun nhận trách nhiệm về việc không thể kiểm soát hành vi của các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện U22 Thái Lan trên đất Campuchia. Ông Yimkarun quyết định từ bỏ vai trò phó chủ tịch và sẽ sớm gửi một lá đơn từ chức lên FAT.

Trước đó, vị này thừa nhận: "U22 Thái Lan nên học cách chấp nhận thất bại trước Indonesia. Chúng ta đã phạm nhiều sai lầm khác nhau. Đây là bài kiểm tra khả năng kiểm soát cảm xúc. Tôi luôn nhấn mạnh rằng khi bị phạm lỗi, các cầu thủ phải kiểm soát cảm xúc của mình".

Trong khi đó, chủ tịch Somyot Poompanmoung cũng gửi lời xin lỗi sau màn ẩu đả tại trận chung kết: "Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FA) bày tỏ nỗi thất vọng và xin lỗi khán giả, ban tổ chức SEA Games 32 về sự hỗn loạn bên ngoài sân trong trận tranh HCV. Chúng tôi sẽ thành lập ủy ban điều tra, khẩn trương tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát và sẽ có hình phạt thích đáng với những người tham gia vụ việc này".

U22 Indonesia thắng 5-2 trước Thái Lan sau 120 phút để giành HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi hôm 16/5. Song, trận chung kết suýt vỡ vụn vì màn ẩu đả của cầu thủ và ban huấn luyện hai đội.

Trọng tài điều khiển trận đấu người Oman, Kassem Matar Al-Hatmi, đã rút ra tổng cộng 7 thẻ đỏ trong trận chung kết. 3 cầu thủ Thái Lan và hai thành viên ban huấn luyện bị thẻ đỏ trong khi U22 Indonesia có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu, một thành viên khác trong ban huấn luyện cũng nhận thẻ đỏ.

7 thẻ đỏ và 11 thẻ vàng trong trận chung kết vừa qua cũng là kỷ lục về số thẻ trong một trận chung kết môn bóng đá nam kể từ khi đại hội thể thao khu vực có tên là SEA Games và giới hạn độ tuổi U22 hoặc U23.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 15:46 18/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục