Nhà vô địch Thai League trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games 32

18:54 Thứ ba 23/05/2023 | -41| 38

Tiền vệ Thirapak Prueangna nhận án kỷ luật từ CLB chủ quản Buriram United sau khi tham gia vào vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Nhà vô địch Thai League trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games 32 - Bóng Đá

Thirapak Prueangna nhận án phạt từ LĐBĐ Thái Lan và CLB Buriram United.

Truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin Buriram United hôm nay (23/5) đã ra án kỷ luật treo giò 6 tháng và trong khoảng thời gian đó cắt 25% lương của tiền vệ này. Thirapak Prueangna là một trong số những cầu thủ góp mặt trong vụ xô xát ở hiệp phụ trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan hôm 16/5.

Buriram United đã đăng tải tâm thư trên mạng xã hội để xin lỗi về hành vi của Thirapak Prueangna, đồng thời thông báo án kỷ luật nội bộ với cầu thủ sinh năm 2001.

“CLB Buriram United với tư cách là CLB chủ quản của cầu thủ Thirapak Prueangna lấy làm tiếc về vụ việc. Đồng thời CLB Buriram United muốn gửi xin lỗi người hâm mộ. CLB đã xem xét hình phạt, không để Thirapak Prueangna thi đấu cho đội bóng trong 6 tháng và cắt 25% lương của cầu thủ này trong khoảng thời gian nói trên”, CLB Buriram United thông báo.

Nhà đương kim vô địch Thai League cho biết vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32 là bài học để họ rút kinh nghiệm trong việc giáo dục cầu thủ trẻ ở CLB. Buriram United khẳng định các cầu thủ của CLB khi được đại diện cho tuyển quốc gia ở các cấp độ cần phải kiểm soát được hành vi và cảm xúc, phải đặt hình ảnh và uy tín của đội tuyển lên hàng đầu.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã ra án phạt chính thức cho các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ liên quan tới vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32. Ông Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), ông Mayed Madad và ông Patrawut Wongsripuek (lãnh đạo đội) bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

Thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Thirapak Prueangna nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 17:59 23/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục