U22 Việt Nam đấu U22 Myanmar: Chỉ thắng là không đủ

07:19 Thứ ba 16/05/2023 | 4| 6

U22 Việt Nam ngoài việc cần đánh bại U22 Myanamr còn phải cho thấy nhiều hơn thế trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32 lúc 16h ngày 16/5.

Danh dự 

Thất bại đáng tiếc trước U22 Indonesia ở bán kết có khiến U22 Việt Nam suy sụp về tinh thần hay không thì chưa biết, nhưng họ cần phải thắng ở trận đấu tranh HCĐ gặp U22 Myanmar.

Đây không đơn thuần là trận đấu danh dự mà còn có cả trách nhiệm với đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 sắp kết thúc.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam cần chiến thắng danh dự...

Đương nhiên, có hay không một tấm HCĐ cũng chẳng ảnh hưởng gì tới vị trí nhất toàn đoàn của thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 đang giữ. Nhưng U22 Việt Nam cần chiến thắng, bởi dù gì có huy chương còn hơn là tay trắng.

Và việc thất bại trong trận bán kết, tan giấc mơ bảo vệ HCV SEA Games 32 sẽ cần thầy trò HLV Philippe Troussier gỡ gạc bằng một chiến thắng trước khi rời giải trong danh dự.

... và xa hơn nữa

Cần chiến thắng để gỡ danh dự, mang về niềm vui cho người hâm mộ và bên cạnh đó U22 Việt Nam còn phải có mục tiêu xa hơn.

Trong hàng loạt nguyên nhân khiến U22 Việt Nam thất bại trước U22 Indonesia ở bán kết thì lý do lớn nhất vẫn nằm ở câu chuyện kinh nghiệm trận mạc quá ít ỏi của các học trò chiến lược gia người Pháp.

 - Bóng Đá

...nhưng cũng cần chiến đấu cho tương lai.

Vậy nên, ngoài chuyện mục tiêu chiến thắng các học trò của HLV Philippe Troussier nên coi trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32 như một cơ hội để học hỏi, trải nghiệm hòng tích luỹ cho tương lai.

Với các cầu thủ đã thành danh, có thêm hay bớt một trận đấu không ảnh hưởng gì nhiều nhưng lứa U22 Việt Nam hiện tại mỗi phút ra sân đều là cơ hội, bài học quý giá cần tận dụng.

Có thể sau SEA Games 32, nhiều cầu thủ ở U22 Việt Nam lúc này sẽ được CLB chủ quản cất nhắc, sử dụng nhiều hơn nhưng cũng chẳng ít lại rơi cảnh miệt mài trên ghế dự bị. Vậy nên trận tranh hạng 3 vốn tưởng không nhiều ý nghĩa bỗng thật cần thiết.

U22 Việt Nam phải chiến thắng làm quà tri ân người hâm mộ, nhưng cũng cần tận dụng cơ hội chơi một trận ra trò hòng tạo dựng cho chính họ nền móng vững chắc nhất cho tương lai.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 16/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục