FAT mời trung tướng cảnh sát điều tra vụ ẩu đả của U22 Thái Lan

18:44 Thứ năm 18/05/2023 | 18| 65

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định lập một ủy ban điều tra do trung tướng Amnuay Nimmano làm người đứng đầu để tìm hiểu vụ ẩu đả ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

FAT mời trung tướng cảnh sát điều tra vụ ẩu đả của U22 Thái Lan - Bóng Đá

Ông Nimmano và các cộng sự phải tìm ra những người nhận trách nhiệm trong vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và Indonesia. Ảnh: FAT.

Ngày 18/5, FAT tổ chức cuộc họp và quyết định thành lập một ủy ban điều tra để tìm hiểu sự thật xoay quanh cuộc ẩu đả giữa các cầu thủ, ban huấn luyện của U22 Thái Lan và Indonesia hôm 16/5.

"Những vấn đề đó sẽ làm xấu hình ảnh của bóng đá Thái Lan và gây nhiều thiệt hại cho FAT. Vì thế, ủy ban điều tra cần tìm ra sự thật, mời các nhân chứng, thu thập các bằng chứng để đưa ra kết luận cho FAT trong vòng 15 ngày. Từ đó, ủy ban cũng đề xuất các giải pháp, biện pháp xử lý", FAT thông báo.

Người đứng đầu ủy ban điều tra vẫn là trung tướng Nimmano. Đây không phải lần đầu tiên ông làm nhiệm vụ này. Năm 2022, dư luận Thái Lan cũng từng dậy sóng khi tin tức một trợ lý của Madam Pang, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, có hành vi quấy rối tình dục đối với một số cầu thủ của đội U22/23 nước này. Sau đó, FAT thành lập ủy ban điều tra còn ông Nimmano làm trưởng ban.

Sau vụ ẩu đả trong trận chung kết, Trưởng đoàn U22 Thái Lan tại SEA Games 32, ông Yuttana Yimkarun, quyết định viết đơn từ chức. Ông Yimkarum tự nhận trách nhiệm vì không thể kiểm soát hành vi của các cầu thủ, trợ lý HLV. Ông Yimkarun còn đang là Phó chủ tịch FAT.

Cũng liên quan tới sự cố này, ông Piyapong Pue-on, một trong những ứng cử viên sẽ tranh cử ghế chủ tịch FAT vào tháng 8 tới, lên tiếng chỉ trích: "Việc các cầu thủ xung đột không mới, chúng ta đã được chứng kiến từ trước đến nay. Nhưng điều đáng nói và không thể tha thứ lần này là một số thành viên ban huấn luyện đã gây gổ với phía Indonesia. Là một HLV, họ cần ngăn cản cầu thủ của mình chứ không phải lao vào xô xát".

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 18:11 18/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục