Trung vệ U22 Thái Lan lên tiếng về hành vi vứt bỏ HCB

22:50 Thứ tư 17/05/2023 | 18| 28

Jonathan Khemdee khẳng định anh không có ý coi thường SEA Games 32 và muốn cảm ơn các CĐV đã ủng hộ U22 Thái Lan.

Trung vệ U22 Thái Lan lên tiếng về hành vi vứt bỏ HCB - Bóng Đá

Jonathan Khemdee gây nhiều tranh cãi sau SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Xin chào mọi người, tôi muốn giải thích rằng sở dĩ tôi tặng người hâm mộ huy chương bạc và búp bê (sau trận chung kết - PV) vì muốn cảm ơn người hâm mộ đã đến cổ vũ cho tôi ở SEA Games vừa qua", trung vệ sinh ra ở Đan Mạch viết trên trang cá nhân tối 17/5. Khemdee gây tranh cãi sau khi U22 Thái Lan để thua Indonesia 2-5 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32, bởi hành vi ném huy chương và linh vật nhồi bông lên khán đài cho các cổ động viên.

Ngôi sao của U22 Thái Lan phân trần thêm: "Tôi không có ý coi thường giải đấu cũng như những tấm huy chương mà tôi đã giành được. Cuối cùng xin cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi thời gian qua". Trước đó, Khmer Times đưa tin ông Chum Kosal, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia, tuyên bố Khemdee đã “đánh mất đi khí chất cầu thủ và không tôn trọng nước chủ nhà”.

Các huy chương và linh vật SEA Games được trao cho các vận động viên là một vinh dự. Không phải ai cũng có được chúng mà chúng chỉ được trao cho những người đã làm nên sự kiện. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nên giáo dục lại cầu thủ này”, ông Kosal viết. Bên cạnh ông Kosal, Tổng thư ký Học viện Hoàng gia Campuchia, cũng chỉ trích trung vệ Thái kiều này. “Đây là điều không nên làm”, ông nhận định.

Khemdee có trận đấu đáng quên khi bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ và mắc sai lầm khiến U22 Thái Lan để thủng lưới trước đó. Vài giờ trước khi trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra, cầu thủ này cũng gây tranh cãi khi nói lời chia tay các đội tuyển Thái Lan sau giải.

“Chung kết SEA Games 32 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển Thái Lan. Tôi cảm ơn tình cảm chân thành, sự ủng hộ và lời động yêu của các bạn trong suốt thời gian qua”, anh viết trên trang cá nhân trước trận chung kết.

Truyền thông Thái Lan tiết lộ Khemdee muốn tìm kiếm cơ hội thi đấu cho các đội trẻ Đan Mạch trong tương lai, qua đó nuôi hy vọng lên ĐTQG của quốc gia Bắc Âu để dự EURO hay World Cup. Khemdee có bố người Đan Mạch, mẹ Thái Lan, được Madam Pang và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gọi về thi đấu cho tuyển quốc gia nước này từ năm 2021.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 22:04 17/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục