Sau scandal mượn tiền không trả, HLV Đặng Anh Tuấn xin thôi dẫn dắt Ánh Viên

23:05 Chủ nhật 19/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Đặng Anh Tuấn bày tỏ nguyện vọng xin thôi không huấn luyện kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Thông tin được chính Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Vương Bích Thắng xác nhận.

Cụ thể, theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết HLV Đặng Anh Tuấn đã bày tỏ nguyện vọng xin thôi không huấn luyện kình ngư Ánh Viên trong thời gian tới. Tuy nhiên ông Tuấn chỉ mới nói miệng chứ chưa có văn bản chính thức gửi Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT).

Anh-Vien-200m-Ngua-SEA-Games-30-04

Ánh Viên tại SEA Games 30.

Thông tin trên đã khiến không ít người hâm mộ thể thao bất ngờ, bởi dù kỳ SEA Games vừa qua Ánh Viên được đánh giá là không có phong độ tốt và không đạt chỉ tiêu đề ra nhưng Tổng cục TDTT vẫn chưa có ý định thay đổi người dẫn dắt kình ngư gốc Cần Thơ.

"Sáng 19/1, anh Tuấn cũng nói chuyện với tôi và ngỏ ý xin thôi không dẫn dắt Ánh Viên. Anh ấy mới ngỏ ý miệng chứ cũng chưa có đơn chính thức. Đây mới là lần đầu anh Tuấn tâm sự như vậy. Những năm trước, anh Tuấn cũng nói thành tích không tốt thì sẽ xin thôi." Ông Thắng chia sẻ.

Được biết, quyết định của HLV Đặng Anh Tuấn chỉ sau 1 ngày thông tin về việc HLV này nợ tiền mà không trả.

Cụ thể, trong 1 video được đăng tải trên mạng xã hội cựu người mẫu Trang Trần đã tố HLV Đặng Anh Tuấn vay tiền nhưng chưa trả. Số tiền khoảng 10.000USD được Trang Trần cho biết ông Đặng Anh Tuấn mượn với lý do lo tiền tập huấn cho Ánh Viên tại Mỹ. Ngay khi những thông tin này được chia sẻ đã khiến dư luận xôn xao.

Dang-Anh-Tuan-01

HLV Đặng Anh Tuấn. Ảnh: Minh Chiến - Zing.

Tuy nhiên theo ông Vương Bích Thắng thì không có chuyện Tổng cục TDTT chậm chuyển tiền tập huấn cho thầy trò Đặng Anh Tuấn. Và chuyện tiền nong trên chỉ là việc cá nhân của riêng ông Đặng Anh Tuấn, Tổng cục sẽ không can thiệp: "Tôi đã điện thoại cho anh Tuấn để hỏi rõ sự việc thì anh Tuấn nói với tôi là đã giải quyết xong việc tiền nong với Trang Trần. Đây là việc cá nhân giữa hai người nên tôi cũng không hỏi sâu. Anh Tuấn nói anh ấy không vay tiền để lo cho Ánh Viên tập huấn tại Mỹ."

"Về phía Tổng cục TDTT, không có chuyện Tổng cục TDTT chuyển tiền chậm cho anh Tuấn để lo liệu việc tập huấn của Ánh Viên tại Mỹ. Trong thời gian hai thầy trò ở Mỹ, bộ phận tài chính của Tổng cục TDTT chuyển tiền đầy đủ, đúng hạn thẳng vào tài khoản của anh Tuấn."

Việc HLV Đặng Anh Tuấn xin thôi dẫn dắt Ánh Viên sẽ khiến kế hoạch tập luyện của kình ngư gốc Cần Thơ bị ảnh hưởng. Về điều này, ông Thắng cho hay: "Hiện Ánh Viên đang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Nếu anh Tuấn không dẫn dắt thì sẽ có các HLV khác trong ban huấn luyện đội tuyển bơi dẫn dắt Ánh Viên. Việc về TP.HCM tập huấn cũng tiện cho việc học đại học của Ánh Viên tại đây."

Trong 6 năm tập huấn liên tục tại Mỹ, Ánh Viên đã được Tổng cục TDTT và ngành thể thao Quân đội đầu tư tổng số tiền lên tới 20 - 30 tỉ đồng. Cô là vận động viên được đầu tư nhiều nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Mục tiêu mà ngành thể thao đầu tư cho Ánh Viên là giành huy chương vàng Asiad và tiếp cận huy chương Olympic. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện Ánh Viên không đạt được chỉ tiêu đề ra. Vì thế bắt đầu từ năm 2020, Tổng cục TDTT quyết định để Ánh Viên tập huấn tại Việt Nam chứ không sang Mỹ nữa.

Nam Thành | 22:15 19/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục