Điểm tin tennis, F1 sáng 29/1: Úc mở rộng đón nữ tân vương

08:05 Chủ nhật 29/01/2012

Trái với dự đoán của nhiều người, Azarenka đã đánh bại Sharapova một cách dễ dàng trong trận CK Úc mở rộng 2012.

Dù Sharapova đạt phong độ khá cao từ đầu giải thế nhưng Azarenka đã không gặp một chú khó khăn nào khi chỉ mất 88 phút để giành chiến thắng. Như vậy, ngoài việc đoạt Grand Slams đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt người Belarus còn chính thức trở thành tay vợt số một thế giới trên BXH của WTA.

Azarenka hạnh phúc nói: "Đó là giấc mơ đã trở thành hiện thực. Tôi đã rất chăm chỉ tập luyện để giành chiến thắng tại một giải Grand Slam. Và tuyệt vời hơn nữa, tôi còn lên ngôi số 1 thế giới...".

Trong khi đó, Sharapova thừa nhận thất bại: "Cô ấy đã chơi tốt hơn tôi về mọi mặt trong ngày hôm nay. Tôi đã sớm thắng 2 game đầu tiên của trận đấu nhưng rồi tất cả lại không như tôi mong muốn. Trong thể thao, bạn phải trải qua ngày thăng hoa, ngày không tốt, điều quan trọng là cần quên đi nỗi buồn, chăm chỉ tập luyện để hướng đến những mục tiêu khác".

Ở trận CK nội dung đôi nam, anh em nhà Bryan đã không thể vượt qua cặp Leander Paes/Radek Stepanek (6-7, 2-6), qua đó lỗi hẹn với kỉ lục 12 lần đăng quang tại Grand Slam.

Azarenka đón song hỉ lâm môn

Như vậy vào đầu tuần tới, BXH WTA sẽ có sự thay đổi khá lớn: Azarenka sẽ leo lên vị trí số 1. Petra Kvitova và Sharapova tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 2 và 3. Còn Caroline Wozniacki bị đẩy xuống thứ 4. Clijsters do không thể bảo vệ danh hiệu vô địch tại Úc mở rộng có thể tụt 19 bậc (đang xếp thứ 11). Serena - người đã bị thua ở vòng 4, sẽ vẫn đứng thứ 12.

Djokovic đánh giá cao Nadal trước trận CK: "Có thể tôi có lợi thế về tâm lý vì đã thắng anh ấy 6 lần ở 6 trận CK trong năm qua. Nhưng đây là năm 2012. Trận CK này là một thách thức mới và diễn ra trong bối cảnh mới. Rafa có nhiều hơn tôi 1 ngày nghỉ để phục hồi thể lực và chuẩn bị cho trận chung kết. Anh ấy đã chơi rất tốt trước Federer và chắc chắn là rất muốn VĐ giải này".

Phó chủ tịch Norbert Haug (đội đua Mercedes): "Tôi biết sẽ có nhiều đội đua đến Jerez (đua thử đầu mùa giải tại Tây Ban Nha) với chiếc xe mới. Về phần mình, chúng tôi đang nỗ lực hoàn thành các chi tiết xe một cách mĩ mãn nhất".

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục