Điểm mặt ứng viên VĐ Premier League: Man City

20:21 Thứ ba 14/08/2012

Mùa bóng 2012/13 không chỉ là thách thức cho Man City có bảo vệ được ngôi Vương hay không, mà còn là khả năng duy trì sức mạnh thống trị tuyệt đối.

Man City liệu có bảo vệ được chức Vô địch hay không?

Man City đã là nhà Vô địch mới của bóng đá Anh, nhưng tâm lý bồn chồn lo lắng đôi lúc vẫn đeo bám người hâm mộ đội bóng trong suốt hành trình bước lên đỉnh cao bóng đá đảo quốc Sương mù. Chỉ có sự thống trị tuyệt đối mới chứng minh hàng trăm triệu bảng được rót từ Trung Đông là đúng.

Chắc chắn người Eastlands sẽ còn nhớ mãi màn lên ngôi ngoạn mục không dành cho những người yếu tim của thày trò Roberto Mancini trước QPR ở vòng cuối cùng. Họ bị đối thủ dẫn 2-1 sau 90 phút bất chấp sự thật rằng đang có lợi thế chơi hơn người sau khi Joey Barton nhận thẻ đỏ trong những phút đầu hiệp 2.

Nhưng 2 bàn thắng liên tiếp của Dzeko và “Kun” Aguero trong những phút bù giờ đã kéo Man City từ địa ngục lên thẳng thiên đường. Cuộc ngược dòng không tưởng cho thấy The Citizens sở hữu tập thể có bản lĩnh, tuy nhiên ở góc độ khác được rút ra từ trận đấu đó, là sự mong manh, dễ vỡ vẫn còn trong lối chơi đội bóng.

HLV Roberto Mancini

Nói một cách khác, Man City cần phải thể hiện khả năng thống trị, sức mạnh của đội bóng lớn khiến đối thủ phải nể phục thay vì xen lẫn ánh mắt nghi ngờ, pha chút chế giễu.

Roberto Mancini mới đây đã than vãn về thái độ thờ ơ của ban lãnh đạo trên thị trường chuyển nhượng. Lần đầu tiên sau 4 năm, Man City không có thương vụ chuyển nhượng gây ầm ĩ nào.

Đáp lại vị HLV người Italia, mới chỉ có Jack Rodwell, và cái tên hoàn toàn xa lạ Jules Olivier Ntcham được đưa về sân Etihad. Sẽ khó có quả “bom” nào được kích nổ tại Eastlands trước khi kỳ chuyển nhượng Hè đóng cửa, chừng nào Adebayor hay Santa Cruz còn chưa bị đẩy đi. Luật công bằng tài chính (FFP) chính là vật cản khiến The Citizens phải dè chừng tính toán, cân đối.

Dẫu vậy, không hẳn sự im lặng bất bình thường của Man City chỉ mang ý nghĩa tiêu cực. Một tương lai được phát triển ổn định, bền vững có thể là điều các ông chủ Trung Đông của họ hướng tới. Thương vụ chiêu mộ cầu thủ mới 17 tuổi, Olivier Ntcham có thể coi là một ví dụ.

Với đội hình có trong tay hiện tại, theo đa số, Man City không đến mức phải bổ sung tân binh bất cứ giá nào. Những Carlos Tevez, Yaya Toure, Aguero, Balotelli hay David Silva là quá đủ tạo ra một đội bóng đẳng cấp thế giới. Vấn đề quan trọng nhất cần phải làm của Mancini là gộp những cái tôi cá nhân của những ngôi sao thành một thể thống nhất.

Man City đã giành Community Shield sau khi đánh bại Chelsea

Man City vừa đánh bại Chelsea trong trận tranh Community Shield, một lần nữa theo cách ít người hâm mộ của họ mong đợi: bị thủng lưới trước. Giống như bàn thắng đáng giá hàng chục triệu bảng của “Kun” Aguero vào lưới QPR hồi tháng 5, trận đấu tại Villa Park cho thấy các ngôi sao Man City đã thấm nhuần tư tưởng về sự kiên nhẫn – phẩm chất không thể thiếu của một nhà vô địch – từ ông thầy Mancini. Và hãy chờ xem họ có duy trì được đức tính đó ở mùa bóng mới hay không.

Mùa 2010/11, mùa giải giành FA Cup, Man City kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3 với 71 điểm, ghi 60 bàn và thủng lưới 33 bàn. Trên con đường lên đỉnh mùa 2011/12, họ ghi 93 bàn và phải vào lưới 29 bàn.

Và câu hỏi các cầu thủ của Mancini sẽ tiếp tục có thêm bước tiến nào nữa trong 9 tháng của mùa giải sắp tới, với một đội hình gồm những gương mặt quen thuộc hay không, rất đáng để chờ đợi.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục