Decima của Nadal trên đất Pháp sẽ là "cơn địa chấn" của làng thể thao

12:09 Thứ năm 01/06/2017

TinTheThao.com.vnCựu ngôi sao quần vợt người Anh, Tim Henman cho rằng nếu đăng quang ở Paris năm nay, "Vua đất nện" sẽ tạo nên một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong làng banh nỉ cũng như thể thao quốc tế nói chung.

Rafael Nadal lần đầu tiên đăng quang Roland Garros vào năm 2005 để rồi thống trị giải đấu này suốt 3 mùa liên tiếp. Sau khi bị "tàu tốc hành" Federer truất ngôi vào năm 2009, Nadal tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối trên đất Pháp với chuỗi 5 chức vô địch từ năm 2010 đến 2014.

Nếu vô địch Roland Garros năm nay, "Vua đất nện" sẽ trở thành tay vợt đầu tiên của "kỷ nguyên mở" sở hữu 10 danh hiệu vô địch tại một giải Grand Slam.

aa

 "Vua đất nện" sẽ tiếp tục ghi danh vào lịch sử làng banh nỉ nếu đăng quang ở Pháp mở rộng năm nay.

Chia sẻ về cơ hội lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của người đàn em, cựu ngôi sao quần vợt người Anh, Tim Henman khẳng định đây sẽ là một trong những sự kiện gây chấn động làng banh nỉ cũng như thể thao quốc tế.

"Đó là một kỳ tích đáng kinh ngạc từ một VĐV phi thường. Rất nhiều người thậm chí không thể vô địch 10 giải đấu, huống chi là một mình độc bá 10 danh hiệu Grand Slams trong cùng một giải đấu. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là một trong những sự kiện đỉnh nhất của làng quần vợt và cả thể thao quốc tế nói chung," Tim Henman chia sẻ với BBC.

Được biết, tay vợt duy nhất từng giành trên 10 danh hiệu trong một Grand Slam duy nhất là Margaret Court, người có đến 11 chức vô địch ở Australian Open trong khoảng thời gian từ 1960 đến 1973.

Hiện tại, Rafael Nadal đã chính thức góp mặt vào vòng 3 Pháp mở rộng sau khi đánh bại tay vợt người Hà Lan - Robin Haase với tỷ số 6-1 6-4 6-3 vào hôm thứ 4 vừa rồi. Ở vòng tiếp theo, đối thủ của Nadal sẽ là tay vợt số 63 thế giới Nikoloz Basilashvili, người lần đầu giành vé vào vòng ba Roland Garros sau khi đánh bại Viktor Troicki.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 12:00 01/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục