Vòng 2 Roland Garros: Wawrinka hãy coi chừng

11:45 Thứ năm 01/06/2017

TinTheThao.com.vnAlexander Dolgopolov là một trong những đối thủ khó chịu nhất trong sự nghiệp của Stan Wawrinka.

stan-rtr-759

 Wawrinka từng vô địch Roland Garros cách đây đúng 2 mùa giải. Ảnh: Internet.

Phong độ của nhà vô địch Roland Garros 2015 và là đương kim số 3 thế giới Stan Wawrinka suốt nửa năm trời vừa qua là điều khiến người ta phải lo ngại.

Thành tích của “Stan the man” từ đầu năm là thắng 20, thua 8, chỉ có được 1 danh hiệu nhỏ ATP 250 tại Geneva Open, ngay trước thềm Roland Garros, còn trước đó là chuỗi thành tích tệ tại ở các giải đấu diễn ra trên mặt sân bụi đỏ, dù Wawrinka là một chuyên gia đất nện.

Tay vợt người Thụy Sỹ bị loại ở vòng 3 Rome Masters trước Isner, vòng 2 Madrid Open trước Benolt Palre (hạng 52 thế giới), vòng 3 Monte Carlo trước Pablo Cuevas (27 thế giới).

Nói như vậy là để thấy Wawrinka đang sa sút thế nào khi đã bước sang tuổi 32. Từng rất mạnh về thể lực, nhưng tuổi tác đang ảnh hưởng đến phong độ của tay vợt số 3 thế giới,

Gặp Dolgopolov chỉ xếp hạng 89 thế giới về mặt lý thuyết không phải là trở ngại lớn với Wawrinka. Nhưng phong độ trồi sụt, cộng với thành tích đối đầu thất thế trước đối thủ người Ukraine (1 thắng-2 thua) khiến Wawrinka phải rất tập trung nếu không muốn xách va ly về nước sớm.

Ở nhánh này, nếu như vượt qua Dolgopolov, Wawrinka có thể sẽ phải chạm trán chuyên gia đất nện Fabio Fognini của Ý. Nếu thi đấu tốt và lọt bán kết, đối thủ của Wawrinka có thể là một trong các tay vợt Andy Murray, Kei Nishikori, Marin Cilic hoặc Gael Monfils.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 01/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục