David Alaba – “Viên ngọc đen” của Bayern Munich

18:46 Thứ ba 03/12/2013

Ngày 26-4-2012, NHM bóng đá trên toàn thế giới chứng kiến một chàng trai trẻ có khuôn mặt “búng ra sữa” hiên ngang bước lên mở điểm cho Bayern Munich trong cuộc đấu súng cân với Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu. Đó là hậu vệ người Áo, David Alaba – cầu thủ được ví như “viên ngọc đen của Bayern”.

Nhắc lại thời khắc ấy, không mấy ai ngờ David Alaba là người tiên phong đá phạt đền cho Bayern Munich trước Real Madrid, trong một trận đấu lịch sử mà ngay cả một người sắt đá như Jose Mourinho cũng phải quỳ gối để nguyện cầu, còn hai ngôi sao lớn là Kaka và Cr.Ronaldo đều đá hỏng phạt đền ở loạt đấu súng định mệnh. Hơn hết, Alaba là ngôi sao trẻ nhất trên sân và đã gây nên một quả phạt đền ở đầu trận đấu.

David Alaba. Ảnh: Internet

Từ thời khắc lịch sử ấy, Alaba đã cho thấy được bản lĩnh của một ngôi sao lớn, và sẽ là mắt xích quan trọng trong đội hình của Bayern Munich. Kì thực, Alaba đã đi vào lịch sử của Bayern là cầu thủ đầu tiên ở tuổi 19 cán cột mốc 50 trận thi đấu chính thức ở đội hình chính. Một điều thật phi thường của một ngôi sao trẻ đã làm được trong một đội hình đầy rẫy ngôi sao như Bayern Munich.

Bây giờ, Alaba được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới. Hậu vệ người Áo chơi công thủ toàn diện, và đặc biệt sắc xảo trong các pha dứt điểm từ xa thành bàn cho Bayern. Trong mùa bóng vừa qua, Bayern đoạt cú ăn ba vĩ đại thì không thể không nhắc đến những đóng góp thầm lặng đầy lớn lao của Alaba trong cả một mùa bóng chơi cực kì xuất sắc.

Hơn hết, Alaba đã và đang kết hợp với Ribery tạo thành cặp đôi hoàn hảo giúp Bayern có được sức công phá đáng sợ nhất ở cánh trái. Đây cũng là cũng hướng tấn công đáng sợ nhất của Bayern ở mùa bóng năm nay. Khi Alaba lên công về thủ, trải đều những bước chạy đầy tốc từ phần sân nhà đến phần sân đối phương. Có thể nói, Alaba luôn chiến đấu với tất cả bầu nhiệt huyết tuổi trẻ cho sự thành công của Bayern.

Đối với CĐV Bayern thì David Alaba luôn là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất. Bởi Alaba thi đấu rất hiền tính và luôn chứng tỏ được sự lạnh lùng trên sân cỏ như một cầu thủ mang quốc tịch Đức…Chắc chắn, với tuổi đời còn rất trẻ, Alaba sẽ còn đóng góp rất nhiều cho sự thành công của Bayern Munich, và xứng đáng được gọi là “viên ngọc đen của Bayern”.

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục