Costa Rica 3-1 Mỹ: Dempsey ghi bàn, Mỹ vẫn không thoát dớp

14:01 Thứ bảy 07/09/2013

Dù Clint Dempsey ghi được 1 bàn thắng từ chấm 11 mét nhưng Mỹ vẫn không tránh khỏi thất bại thứ 6 liên tiếp trên đất Costa Rica.

Làm khách trên sân của Costa Rica, Mỹ đã không thể phá được dớp thất bại khi phải nhận trận thua thứ 6 trong những lần chạm trán gần đây. Bị đánh bại 1-3, Mỹ cũng mất luôn chuỗi 12 trận toàn thắng.

Từ khi trận đấu chưa bắt đầu, HLV Jürgen Klinsmann đã phải nhận tin xấu khi tiền vệ Michael Bradley gặp chấn thương trong lúc khởi động và phải rời sân, người thế chỗ anh là Jeff Cameron.

Chẳng mấy lâu sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu, Mỹ đã phải đón nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong 10 phút. Brian Ruiz chủ động khuấy đảo hàng phòng ngự Mỹ, tung ra một dứt điểm cự ly gần khiến Tim Howard phải trổ tài. Nhưng ngay ở quả phạt góc sau đó, Mỹ đã thủng lưới sau pha bật cao đánh đầu của Acosta.

Chỉ 7 phút sau, Costa Rica có bàn thắng thứ hai. Lại là một tình huống bóng bổng, và lần này sức mạnh và khả năng không chiến cực tốt của Celso Borges đã giúp anh chiến thắng trong tình huống tranh chấp trên không cùng các hậu vệ Mỹ.

Để thua sớm hai bàn, Mỹ cố gắng tấn công tìm bàn gỡ, nhưng hầu hết các cơ hội đều trôi qua mũi giày của các cầu thủ hàng công. Mãi tới gần cuối hiệp 1, Mỹ mới có được một bàn thắng rút ngắn tỉ số sau khi Clint Dempsey thực hiện thành công pha đá phạt 11 mét.

Trong phần lớn thời gian trận đấu, Mỹ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, thời lượng giữ bóng của họ gần gấp đôi Costa Rica. Tuy vậy, lối chơi có phần rườm rà, kém hiệu quả đã khiến các Mỹ phải trả giá. Costa Rica dù cầm bóng ít hơn hẳn, nhưng những đợt phản công nhanh của họ lại vô cùng sắc nét. Thống kê trận đấu cho thấy Costa Rica tung ra tới 14 pha dứt điểm, trong khi Mỹ chỉ có 9.

Ở một trong những pha phản công nhanh đó, Costa Rica đã khiến Mỹ phải ôm hận. Joel Campell sử dụng tốc độ vượt trội để đuổi kịp bóng, dễ dàng vượt qua hậu vệ Matt Belser để ghi bàn ấn định tỉ số 3-1.

Với thất bại này, Mỹ đã để mất ngôi đầu vào tay chính Costa Rica. Có được 13 điểm sau 7 lượt trận, đội bóng của HLV Klinsmann vẫn còn nhiều việc phải để có thể đảm bảo chắc chắn quyền dự World Cup 2014.

Video tổng hợp trận đấu:

Điểm số cụ thể của 2 đội

COSTA RICA: Navas - 5; Umaña - 5, González - 6, Acosta - 6, Oviedo - 6; Gamboa - 5, Borges - 7, Tejeda - 5, Bolaños - 6; Campbell - 9, Ruiz - 6

Thay người: Jose Loria - 6, Saborio - 5, Brenes - 5.

MỸ: Howard - 5; Orozco - 4, Gonzalez - 5, Besler - 4, Beasley - 5; Cameron - 4, Jones - 4; Zusi - 6, Donovan - 5, F. Johnson - 5; Dempsey - 5.

Thay người: Johnson - 5, Altidore - 4, Johannsson - 5.

Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục