Công Phượng và một năm sai lầm?

19:12 Thứ năm 22/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKhi V-League 2015 vừa kết thúc, Công Phượng đã có ngay bến đỗ mới của mình. Đó là CLB Mito Hollyhock của giải J-League 2. Ngày ấy, những cái ôm hôn của Bầu Đức dành cho Công Phượng đã khiến nhiều người vui mừng nhưng đi kèm với đó là những nỗi lo.

Mito-Hollyhock-Cong-Phuon

 Công Phượng không có nhiều cơ hội ra sân tại Nhật Bản. Ảnh: Mito Hollyhock.

Lo vì khả năng Công Phượng được ra sân thi đấu chính thức sẽ không nhiều vì đội bóng mới có rất nhiều nhân tố vượt trội so với tiền đạo của HAGL. Mặc dù lãnh đạo của CLB Mito Hollyhock đã lên tiếng trấn an dự luận về khả năng ra sân của Phượng nhưng những gì diễn ra trong thực tế đã phần nào cho thấy một năm phí phạm tài năng này.

Ở CLB của Nhật Bản, Công Phượng đã ra sân trong 6 trận đấu, đa phần là từ băng ghế dự vị. Và tổng số phút thi đấu của ngôi sao xứ Nghệ cũng nằm gói gọn khoảng 90 phút. Một mùa giải dài đằng đẵng mà chỉ thi đấu chưa được 90 phút thì đó là điều rất khó chấp nhận với cá nhân Công Phượng. Tiền đạo này từng chia sẻ về những câu chuyện trên đất Nhật Bản để an lòng các CĐV nhưng…

Công Phượng trên đất Nhật Bản không khác gì một thương vụ thương mại. Ở đó, những lần chàng trai của lò đạo tạo HAGL có mặt trên băng ghế dự bị hoặc được ra sân thi đấu sẽ mang đến niềm vui cho những người Việt. Họ có thể là người đang sinh sống tại Nhật Bản hoặc cũng có thể là những người đi du lịch. Họ chính là những người mến mộ tài năng của Công Phượng nên cầu thủ này trở thành một điều gì đó để thương mại hơn là đá bóng.

Bản thân CLB Mito Hollyhock cũng nhận được rất nhiều điều về Công Phượng, không phải yếu tố chuyên môn mà là thương mại. Có Công Phượng, CLB sẽ bán được vé hơn cho những CĐV người Việt và thương hiệu của họ sẽ được đẩy mạnh hơn. Điều đó đã diễn ra đúng với những gì mà những người lãnh đạo CLB mong muốn.

Và Công Phượng từ một thương vụ được kỳ vọng sẽ học được nhiều điều trên đất Nhật Bản đã trở thành một công cụ để “làm ăn” nhiều hơn. Thế nên, thời gian gần đây, đã có rất nhiều lời “trách” Bầu Đức vì quá mải mê làm ăn mà bất chấp để Phượng trở thành một nốt nhạc lạc nhịp như hiện tại. Quả thật, đó là một thương vụ thất bại của Bầu Đức và HAGL trên phương diện bóng đá khi họ hy sinh một cầu thủ sáng giá nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG chỉ để đánh bóng chuyện “làm ăn”.

Mito-Hollyhock-Cong-Phuon

 Hy vọng Công Phượng sẽ hồi sinh khi trở về cùng các đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Đình Viên.

Chứng kiến những gì mà Công Phượng thể hiện trong thời gian qua, chắc hẳn chúng ta ai cũng đau cho cầu thủ này. Bởi so với các đồng đội cùng trang lứa, Công Phượng đang đi xuống thấy rõ, thiếu tự tin, thiếu bản lĩnh và rụt rè hơn trước rất nhiều. Còn HLV Hữu Thắng, ông sẽ nghĩ gì khi thấy Công Phượng đang rơi vào hoàn cảnh này?

Công Phượng là quân bài chủ lực của HLV Hữu Thắng ở SEA Games và cả đội tuyển quốc gia. Nhưng cầu thủ được xem như 'Messi Việt' sẽ là mối lo rất lớn sau khi trải qua một năm phí hoài về năng lực. Điều may mắn là Công Phượng đã trở về và sẽ làm lại trong vòng tay bạn bè. Chỉ hy vọng rằng, bản thân tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam này và HAGL đừng để sai lầm như vừa qua được tiếp diễn. Chỉ khi nào, Công Phượng thật sự chín, hãy để anh ra đi. Bởi nếu không, bóng đá Việt Nam có thể mất đi một tài năng.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:35 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục