Chung kết Toray Pan Pacific Open (Tokyo) 2012: 6 năm mới có lại ngày này

15:55 Chủ nhật 30/09/2012

Nói đến Petrova, người ta dễ liên tưởng đến “thời kỳ hoàng kim của quần vợt nữ Nga” mà giờ này, khi nhìn lại, chỉ còn mỗi mình Sharapova là có thể chống chọi với thời thế. Thế nhưng, khi Masha đã bị loại từ rất sớm, thì “người quen cũ” Petrova lại giành chiến thắng.

Nadia Petrova và chiếc cúp vô địch Toray Pan Pacific Open 2012.

Sáu năm rồi, người ta mới được chứng kiến Petrova thi đấu hay và hứng khởi đến như vậy. Tay vợt 30 tuổi này đã đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan, hạng 3 thế giới, ĐKVĐ giải) với điểm số 6/0, 1/6, 6/3 trong trận chung kết. Đó là chiến thắng giúp người ta nhìn thấy lại bóng dáng của một tay vợt lớn từng khiến nhiều tay vợt Top 10 “đau đầu nhức óc” hồi 6 năm trước. Để đăng quang ở Tokyo - danh hiệu thứ 2 trong mùa - Petrova đã hạ 3 tay vợt thuộc Top 10. Thành tích ấn tượng nhất kể từ năm 2006.

Petrova phát biểu sau danh hiệu thứ 12 trong sự nghiệp: “Cảm giác giành chiến thắng thật tuyệt vời. Đây là danh hiệu lớn nhất mà tôi từng giành được. Tôi chưa bao giờ mong chờ tôi sẽ ở trong vị thế tương tự như thế này”. Trước khi đăng quang ngôi vô địch Toray Pan Pacific Open 2012, Petrova đã giành chiến thắng ở giải S-Hertogenbosch, nhưng không quá oanh liệt vì cô không phải đối mặt với một tay vợt nào thuộc Top 10 - đối thủ lớn nhất của Petrova ở giải đấu tại Hà Lan là Dominika Cibulkova (tay vợt vừa sang Việt Nam dự Heineken Stars, khi đó cô xếp hạng 13 WTA).

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Petrova đã có 34 trận thắng, 17 trận thua; trong đó có 4 trận thắng các tay vợt thuộc Top 10 (2 lần đánh bại Samantha Stosur, thua 1 lần ở Roland Garros; đánh bại Sara Errani và Agnieszka Radwanska). Nếu so sánh với mùa giải 2006, nơi cô giành được 6 danh hiệu (Petrova đã 5 lần đánh bại các tay vợt thuộc Top 10), thành tích này cũng không kém mấy và mùa giải 2012 vẫn chưa khép lại, Petrova vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình nếu cô duy trì phong độ và tình trạng sung sức như thế này.

Với một tay vợt tiếng tăm như Aga, kết cục này là một thất bại vô cùng đau đớn. Khi Victoria Azarenka bỏ cuộc, Maria Sharapova bị loại sớm, cơ hội để cô bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Tokyo đã tươi sáng hơn rất nhiều. Tiếc là cô gái người Ba Lan tiếp tục khô hạn danh hiệu. Kể từ khi thua Serena Williams ở trận chung kết Wimbledon, Aga đã trải qua 17 trận đấu mà chỉ thắng được 11 trận. Đó không phải là một chỉ số hay ho đối với tay vợt thuộc Top 5 như Aga, đặc biệt khi các đối thủ gần đây của cô đều là những tay vợt dưới cơ.

Tiểu Siêu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục