Chủ tịch CLB Thanh Hoá đòi đối thoại trực tiếp với trọng tài

22:56 Thứ hai 11/03/2024

TinTheThao.com.vnChủ tịch CLB Thanh Hoá, ông Cao Tiến Đoan muốn đối thoại trực tiếp với các trọng tài.

Vòng đấu thứ 12 V-League 2023/24 đã có nhiều tranh cãi về công tác trọng tài. Nếu như ở trận thua của Thanh Hóa trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng của HLV Velizar Popov cho rằng một số pha bóng có thể dẫn đến phạt đền cần được kiểm tra cũng như tình huống Geovane đạp vào ngực Doãn Ngọc Tân nhưng chỉ nhận thẻ vàng thì Sông Lam Nghệ An cũng mong đánh giá lại bàn thắng được công nhận phút 90+5 dẫn đến chiến thắng 1-0 cho Nam Định.

"Tuần trước, CLB Thanh Hoá có gửi công văn đề nghị muốn đối thoại trực tiếp với trọng tài. Có một số tình huống đang gây ra tranh cãi ở các trận đấu của CLB Thanh Hoá. Chúng tôi mong muốn các trận đấu trong tương lai diễn ra bình thường, không có vấn đề nào gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng," VTC News dẫn lời ông Cao Tiến Đoan - chủ tịch CLB Thanh Hoá.

Chủ tịch CLB Thanh Hoá đòi đối thoại trực tiếp với trọng tài - Bóng Đá

 CLB Thanh Hoá để thua HAGL trên sân nhà ở vòng 12. Ảnh: VPF.

"Ở đây, không phải các đội bóng chỉ biết bức xúc hay kêu than, tất cả đều mong giải đấu tốt đẹp hơn, công khai và minh bạch hơn. Đội SLNA hay Thanh Hoá cũng mong muốn được đối thoại với VPF, VFF, Ban Trọng tài để có câu trả lời rõ ràng nhất," vị chủ tịch sinh năm 1960 nói thêm.

"Cá nhân tôi từng có ý kiến về việc điều hành của một số ít trọng tài chứ tôi không vơ đũa cả nắm hoặc quy chụp cho họ bất kể ai vấn đề gì. Trọng tài cũng là con người và có những quyết định đôi lúc chưa chuẩn xác. Phần đông các trọng tài có trình độ chuyên môn cao, tư cách đạo đức rất tốt.

Nhưng ngược lại thì có một số ít trọng tài chưa chuẩn mực. Họ đưa ra những nhận định từ một phía trong một trận đấu. Một số trận đấu có VAR, họ lại không tham khảo VAR ở các tình huống nhạy cảm. Có khi, họ bỏ qua lỗi có thể gây bất lợi cho một đội, còn đội kia thì bị kiểm tra VAR ở những tình huống rõ mười mươi. Như vậy là không tôn trọng khán giả và làm lãng phí VAR," bầu Đoan cho biết.

"Với tôi, cái tâm vẫn là quan trọng nhất. Công nghệ VAR rõ ràng là quan trọng, nhưng cái tâm của người vận hành VAR quan trọng hơn," bầu Đoan nói thêm.

Nam Thành | 21:58 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục