CAN 2013: Congo cầm hoà Ghana, Mali thắng nhẹ Niger

08:46 Thứ hai 21/01/2013

Bị Ghana dẫn trước 2 bàn, Congo bất ngờ tăng tốc và liên tiếp có 2 bàn thắng để ấn định tỷ số hoà 2-2. Ở trận còn lại, Mali đã khẳng định sức mạnh trước Niger bằng bàn thắng duy nhất của Keita.

Sau 2 trận hoà không bàn thắng trong ngày khai mạc CAN 2013, Ghana được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng tưng bừng trước đội bóng được đánh giá yếu hơn Congo. Dù chơi ép sân và tạo được nhiều cơ hội nhưng cũng phải đến phút 40, Ghana mới có được bàn thắng mở tỷ số trên sân Nelson Mandela Bay. Từ đường căng ngang của Kwadwo Asamoah bên cánh trái, Emmanuel Agyemang Badu băng vào đệm bóng chính xác ở cự ly gần.

Pha ấn định tỷ số hoà 2-2 của Mbokani

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Asamoah bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà Ghana có thể làm được ở trận đấu này bởi sau đó quyền kiểm soát bóng hoàn toàn thuộc về Congo và màn ngược dòng bắt đầu ở phút 54.

Sau một loạt các pha bật tường ngắn, Tresor Mputu Mabi đã dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 54. Có được bàn thắng, tinh thần của Congo đã lên hẳn và họ liên tục có những pha phối hợp nhỏ ở khu cấm địa Ghana. Tuy nhiên, các pha kết thúc của họ đều quá thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ thành đối phương.

Ghana (áo trắng) dẫn trước Congo 2-0 nhưng bị ngược dòng 2-2

Phút 69, Dieudonné Mbokani đã bị hậu vệ Jerry Akaminko của Ghana kéo ngã trong khu cấm địa và chính cầu thủ này là người thực hiện thành công quả đá penalty, ấn định tỷ số hoà 2-2 đầy bất ngờ.

Ở trận đấu còn lại, Mali là đội duy nhất giành trọn 3 điểm kể từ đầu giải CAN 2013 sau khi đánh bại Niger 1-0. Dù ép sân nhưng cũng phải đến phút 84, S.Keita mới ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Mali.

Kết quả cụ thể

Ghana 2-2 Congo
Mali 1-0 Niger

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục