CAN 2012: Ghana đặt một chân vào tứ kết

15:44 Chủ nhật 29/01/2012

Với hai bàn thắng ấn tượng của Asamoah Gyan và Andre Ayew, Ghana đã đánh bại Mali 2-0, qua đó tiến gần hơn bao giờ hết tới mục tiêu giành vé vào tứ kết.

Trong trận đấu với Mali, HLV Goran Stevanovic đã có ba sự thay đổi so với trận thắng khó nhọc 1-0 trước Botswana. Tuy nhiên, những điều chỉnh của ông Stevanovic chưa phát huy tác dụng ngay bởi vấp phải hàng thủ rất tập trung của Mali. Phải đến phút 63, nhờ cú sút phạt của Gyan, Ghana mới có bàn mở tỷ số. Hơn 10 phút sau, Gyan lại lập công lớn khi đi bóng qua hai hậu vệ Mali rồi “dọn cỗ” cho Ayew ấn định tỷ số.

Ghana của Dede Ayew đã ở rất gần vòng tứ kết - Ảnh Getty

Với hai trận toàn thắng, Ghana vẫn chưa chính thức giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng với Guinea, Ghana chỉ cần giành một điểm là sẽ giữ chắc ngôi đầu bảng D. Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi Guinea cũng đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi đánh bại Botswana 6-1, một trong 3 chiến thắng đậm nhất trong lịch sử CAN, và đang rất cần một chiến thắng để cạnh tranh suất vào tứ kết với Mali.

Đêm nay quyết định bảng A

Trong khi đó, cục diện của bảng A sẽ được quyết định vào lúc 1h00 đêm nay. Guinea Xích đạo đã chắc chắn vào tứ kết nhưng cần phải giành thêm một điểm từ đội nhì bảng Zambia để giữ chắc ngôi đầu, qua đó tránh gặp Bờ Biển Ngà, nhiều khả năng sẽ xếp đầu bảng B, ở vòng tứ kết. Có thể đội đồng chủ nhà sẽ được toại nguyện bởi Zambia cũng chỉ cần giành một điểm để “cắt đuôi” Libya.

Ở vòng cuối này, Libya, đang có một điểm, sẽ gặp Senegal, đội đã toàn thua cả hai trận trước. Nếu giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên trong khi Zambia để thua Guinea Xích đạo, Libya sẽ giành vé vào tứ kết.

V.L.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục