Spurs vs Man City (2h, 15/5): Định đoạt ngôi vương

09:31 Thứ ba 14/05/2024

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur có thể giúp đỡ Arsenal khi họ tiếp đón Manchester City, nhưng liệu kịch bản đó có xảy ra?

Đoàn quân của Ange Postecoglou đã đưa Burnley trở lại Championship bằng chiến thắng 2-1 cuối tuần mới đây. Nhưng chiến thắng sít sao trước một đội xuống hạng không nói lên được nhiều điều, trước đó Gà trống đã có 4 trận thua liên tiếp ở Premier League.

Trước Burnley, họ cũng bị dẫn trước ở phút 25. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau khi Jacob Bruun Larsen mở tỷ số, Spurs đã đáp trả bằng pha lập công của Pedro Porro, trước khi một hậu vệ khác là Micky van de Ven, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Spurs, dứt điểm giống như một tiền đạo kỳ cựu để hoàn thành pha ngược dòng. Chiến thắng này và trận hòa của Aston Villa trước Liverpool giúp Spurs kém đối thủ top 4 khoảng cách 5 điểm với 1 trận đá ít hơn, và hy vọng dự Champions League của họ vẫn còn nguyên vẹn.

 - Bóng Đá

 Tottenham có thể giúp Arsenal cầm chân Man City.

Việc lội ngược dòng để đánh bại Burnley có nghĩa là Tottenham hiện đã giành được 25 điểm từ thế thua ở Premier League 2023/2024 - thành tích cao nhất của họ trong giải đấu và chỉ đứng sau 28 điểm của Liverpool trong mùa giải này.

Tuy nhiên việc để thủng lưới trước trong 5 trận đấu gần đây nhất không phải là điềm báo tốt cho Tottenham, đội mà nhiều người hâm mộ Arsenal đang gửi gắm hy vọng. Arsenal sẽ có cơ hội lớn vô địch nếu Spurs khiến Man City mất điểm. Nhưng rõ ràng đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Josko Gvardiol mới đây đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của City trước Fulham, nơi Phil Foden và Julian Alvarez cũng có tên trên bảng tỷ số. Alvarez đã bình tĩnh thực hiện quả phạt đền sau khi Gvardiol nhường đàn em, bỏ qua cơ hội trở thành hậu vệ lập hat-trick đầu tiên của Premier League.

Có lẽ cũng phải tính lại yếu tố hiệu số bàn thắng bại. Trước đó, Arsenal có phong độ cực kỳ cao ở cả tấn công và phòng ngự để lấn át các đối thủ ở yếu tố này, nhưng mới đây họ chỉ thắng Man United 1-0, so với con số 4-0 của đối thủ đua danh hiệu, khiến hiệu số bàn thắng bại giữa họ chỉ còn cách nhau 3 đơn vị. Với phong độ hiện tại, City có thể xóa nhòa khoảng cách đó, đồng nghĩa với việc nhiệm vụ của Pháo thủ sẽ càng trở nên khó khó khăn.

 - Bóng Đá

 City đang có phong độ cực cao.

Giữa West Ham với Spurs, rõ ràng Gà trống là cái tên mà Arsenal có thể mong đợi nhiều hơn. Xét tình hình hiện tại, chỉ có yếu tố lịch sử là ủng hộ cho Tottenham trước Man City. Đội bóng áo xanh đã vượt qua Spurs 1-0 ở Bắc Luân Đôn vào tháng 1 tại FA Cup.

Tuy nhiên, vận đen ở Premier League vẫn đeo bám đội bóng của Pep Guardiola, vì họ chỉ thắng được 1 trong 5 trận đấu đỉnh cao gần đây nhất với Tottenham và chưa bao giờ thắng một trận đấu ở Premier League tại sân vận động mới của Spurs. Họ thậm chí chưa ghi một bàn thắng nào tại sân vận động Tottenham Hotspur trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Dù vậy, Spurs đơn giản là khó có thể giành chiến thắng trước Man City ở giai đoạn này, có thể chỉ đảm bảo được một kết quả sít sao. Chiến thắng cho Man City sẽ khiến cuộc đua danh hiệu hấp dẫn cho đến ngày cuối cùng.

Dự đoán tỷ số (theo whoscored): Tottenham 1-2 Manchester City.

Thanh Vũ | 09:01 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục