Cái khó của Công Vinh ở Becamex Bình Dương

07:58 Thứ năm 06/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi đặt bút ký hợp đồng với Becamex Bình Dương, chắc chắn Công Vinh cũng không thể nghĩ anh lại gặp khó đến như vậy. Đã biết tiếng của GĐKT Lê Thụy Hải, cũng đã biết con người cá tính như thế nhưng Công Vinh cũng không thể ngờ rằng, tương lai của mình ở CLB ở sẽ không êm ả như tưởng tượng và phía trước anh sẽ là một cuộc cạnh tranh cho suất đá chính, đồng thời phải cách phục tùng vị thuyền trưởng của Becamex Bình Dương nếu Công Vinh muốn tồn tại và phát triển.

Chỉ vì ký hợp đồng với Công Vinh mà không thông qua GĐKT Lê Thụy Hải nên cả Công Vinh cũng như BLĐ đội bóng Becamex Bình Dương đang đứng ở thế khó. Nếu muốn con người cá tính và là người khá mát tay với bóng đá Bình Dương thì đội bóng phải nhún nhường, còn không, việc chia tay như những lần trước sẽ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đó lại là việc của những người lãnh đạo còn với Công Vinh, anh chỉ biết lắc đầu trước viễn cảnh dự bị.

Công Vinh đã nếm trải nỗi niềm này khi cùng Becamex Bình Dương tham dự giải đấu Toyota Mekong Club Championship 2014 vừa kết thúc. Công Vinh xuất phát từ băng ghế dự bị trong cả hai lượt trận. Lý giải cho điều này là vì Công Vinh còn phải làm quen với lối chơi của toàn đội, Công Vinh vừa trở về từ đợt tập trung của đội tuyển…Rất nhiều lý do để gạt tiền đạo số 1 của Việt Nam sang một bên. Góc khuất sau câu chuyện ấy sẽ còn được mang ra mổ xẻ rất nhiều và sẽ có những dấu hỏi lớn.

Công Vinh đang gặp khó ở Becamex Bình Dương và phải xuất phát từ băng ghế dự bị. Ảnh: Internet

Câu hỏi, tại sao ở Becamex Bình Dương, Công Vinh dự bị cho Anh Đức còn ở đội tuyển Việt Nam thì ngược lại? Dựa trên những gì diễn ra tại Becamex Bình Dương thì có thể thấy Anh Đức phù hợp với lối chơi của Becamex Bình Dương hơn trên đội tuyển nên điều này cũng dễ hiểu. Ngoài ra, Anh Đức được xem là biểu tượng của đất Thủ nên khó có chuyện anh ngồi dự bị cho một tân binh, dù rằng, tân binh ấy là Công Vinh.

Đến đây, cần phải thấy rằng, để Công Vinh có thể tồn tại và chiếm lĩnh một suất trong đội hình của Becamex Bình Dương sẽ là điều không hề dễ dàng. Công Vinh cần vượt qua trước hết là ở GĐKT Lê Thụy Hải nhằm xóa đi khoảng cách, những hiểu lầm và được ông thầy này chấp nhận. Thứ hai, đó là một vị trí có thể là trái với sở trường nhưng là phù hợp để được ra sân nhiều hơn bởi vị trí của Anh Đức, Công Vinh sẽ khó để mà chiếm lĩnh.

Oseni và Abass không phải được mua về Becamex Bình Dương và để dự bị bởi cả hai đều xứng đáng là những mũi nhọn trên hàng công với sức mạnh, tầm ảnh hưởng và khả năng ghi bàn rất tốt. Giải đấu Toyota Mekong Club Championship 2014 vừa qua đã chứng minh cho điều đó. Cuộc cạnh tranh giữa Công Vinh với 2 cầu thủ này sẽ khó xảy ra, nếu để xoay vòng sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Việc Becamex Bình Dương sẽ căng sức trên cả 3 mặt trận ở mùa giải mới cũng là lúc họ cần những tiền đạo chất lượng gánh vác trọng trách ghi bàn.

Nếu Công Vinh được đá chính, anh sẽ chơi ở đâu? Nếu ông Lê Thụy Hải sử dụng Công Vinh cùng với các cầu thủ tốt nhất mà ông đang có, Công Vinh sẽ được chơi vị trí hộ công bởi 2 cánh đang thuộc về Trọng Hoàng và Anh Đức, những cầu thủ đang làm ông Lê Thụy Hài vô cùng hài lòng. Khi đó, Công Vinh sẽ chiếm suất của Đặng Văn Robert. Một giải pháp hoàn toàn phù hợp. Giả thiết khác, Công Vinh sẽ chơi thay Trọng Hoàng ở cánh nhưng nên nhớ, khả năng này là rất ít bởi sức mạnh của Trọng Hoàng ở cánh là hơn hẳn Công Vinh.

Khó đấy, Công Vinh. Thôi thì cứ quyết tâm vượt từng chặng đường một để khẳng định bản thân trước khi nghĩ đến một suất đá chính trừ khi có sự thay đổi nào đó từ BLĐ của đội bóng. Còn không, chấp nhận đá trái sở trường sẽ giúp Công Vinh có chỗ đứng ở đội bóng đất Thủ.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục