Cahill &Terry: Cặp trung vệ hoàn hảo của ĐT Anh

16:26 Thứ bảy 02/06/2012

Có thể Joleon Lescott và Phil Jones đã có một mùa 2011/12 thành công tại 2 đội bóng thành Manchester, nhưng không ai trong số 2 người này xứng đáng đá cặp trung vệ với John Terry bằng Gary Cahill.

Cặp trung vệ Cahill và Terry được đánh giá cao nhất

Kể từ khi cập bến Chelsea hồi mùa Đông năm nay, Cahill đã tiến bộ rõ rệt và đang dần nâng tầm chính mình để trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cựu ngôi sao Bolton đá trọn 120 phút trận chung kết Champions League, hoàn thành cực tốt nhiệm vụ của mình và còn hỗ trợ thêm rất nhiều cho David Luiz - người vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương gân khoeo.

Trên khán đài Allianz Arena, John Terry phải làm khán giả bất đắc dĩ vì án treo giò. Nhưng ở dưới sân, Cahill chứng minh rằng anh đủ sức san lấp khoảng trống mà thủ quân Chelsea để lại. Còn quá sớm để khẳng định Cahill sẽ trở thành một Terry thứ 2 tại Stamford Bridge. Song những bước tiến đáng kể của anh trong thời gian qua thực sự là một tín hiệu khả quan.

Những màn trình diễn ấn tượng tại Chelsea đã giúp Cahill có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh cho EURO 2012. Trên đất Ukraine/Ba Lan, nhiều khả năng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Aston Villa sẽ được đá chính bên cạnh Terry. Còn nhớ dưới thời Fabio Capello khi Rio Ferdinand phải nằm viện, Cahill và Terry đã sát cánh cùng nhau và thi đấu cực tốt trước Bulgaria, Xứ Wales và Montenegro ở vòng loại EURO 2012. Chính việc chơi ăn ý với Terry tại ĐT Anh là nguyên nhân làm Cahill lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Terry và Cahill ở trận thắng của ĐT Anh cách đây ít ngày

Hồi tháng 11 năm ngoái, Phil Jagielka và Joleon Lescott đã đá như lên đồng trước Tây Ban Nha để bảo toàn mành lưới cho Joe Hart và giúp Anh thắng 1-0. Song ở trận tiếp theo gặp Thụy Điển, Capello lập tức dùng lại cặp Cahill - Terry. Thật khó để tin Hodgson quyết định cho Phil Jones, Lescott (hoặc Jagielka mới được gọi bổ sung) đá cặp với Terry, khi Cahill đã cho thấy anh chơi hay và ăn ý ra sao bên cạnh cựu thủ quân ĐT Anh.

“Họ đều là những cầu thủ giỏi và có đẳng cấp, đó là điều đầu tiên”, Frank Lampard phát biểu. “Điều thứ 2 là họ luôn phối hợp tốt cùng nhau. Hãy nhìn cách Cahill và Terry hợp đồng tác chiến tại Chelsea. Theo tôi, họ là cặp trung vệ tốt nhất của ĐT Anh vào thời điểm này”. Không thể nói Lampard đang bênh “gà nhà”. Hoàn toàn hợp lí và có cơ sở nếu Hodgson quyết định dùng 2 trung vệ và 1 hậu vệ cánh trái (Ashley Cole) của Chelsea cho ĐT Anh, khi The Blues vừa lên ngôi vô địch Champions League nhờ chính khả năng phòng ngự đầy chắc chắn và hiệu quả của những ngôi sao này.

Hai năm trước trên đất Nam Phi, ĐT Tây Ban Nha đã vô địch World Cup với 2 người đồng đội tại Barcelona chấn giữ ở giữa hàng thủ là Carles Puyol và Gerard Pique. Muốn trở thành một cặp trung vệ hoàn hảo, 2 cầu thủ buộc phải rất hiểu nhau, biết cách hỗ trợ và bổ sung cho đối tác của mình. Cặp Puyol - Pique có điều đó và cặp Cahill - Terry rõ ràng cũng như vậy, ít nhất là dựa vào những gì họ đã thể hiện trong những trận trước đây.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục