"Cách mạng" Arsenal, Emery phải thực hiện 4 điều

18:30 Thứ tư 30/10/2019

TinTheThao.com.vnNhững thay đổi là cần thiết nhằm giúp đội chủ sân Emirates thoát khỏi "khủng hoảng hiện tại. Thế nhưng, họ cần phải làm gì?

1. Loại bỏ vai trò đội trưởng của Granit Xhaka

Five popular decisions Unai Emery should consider to rebuild bridges at Arsenal - Bóng Đá

Xhaka "làm loạn".

Tai tiếng trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 10 Premier League cuối tuần qua khiến uy tín của tiền vệ người Thụy Sĩ chạm đáy vào lúc này. Xhaka tỏ ra bực bội, cởi áo, tấm băng đội trưởng đeo trên tay, đồng thời văng tục với nhóm cổ động viên quá khích Arsenal.

Đó là hành động khó chấp nhận với thủ quân đội chủ sân Emirates. Đứng trước bối cảnh đội nhà khó khăn, bế tắc về lối chơi Xhaka cần trở thành điểm tựa tinh thần lẫn chuyên môn thay vì lối ứng xử thiếu kiềm chế của mình.

Cựu sao Borussia Mönchengladbach đóng góp hạn chế về chuyên môn khi anh không thể quán xuyến tốt tuyến giữa đội nhà. Vì sao Emery mặc định một vị trí cho Granit Xhaka khi cầu thủ người Thụy Sĩ đá không tốt? Cựu sao Borussia Mönchengladbach tỏ ra không phù hợp với yêu cầu chiến thuật, đôi khi khiến đội nhà lâm vào hoàn cảnh thiếu người bởi những tấm thẻ đỏ vô duyên.

2. Thay đổi các vị trí 

Five popular decisions Unai Emery should consider to rebuild bridges at Arsenal - Bóng Đá

Arsenal đang trải qua những ngày tháng không hạnh phúc dưới triều đại Emery.

Với lực lượng nhân sự hiện tại, Emery hoàn toàn có thể xoay chuyển tình hình khi thay đổi một vài vị trí trọng yếu, đồng thời trao niềm tin cho các cầu thủ khác. Thay đổi đầu tiên nên đến từ vai trò hậu vệ trái nơi mà Arsenal đang sở hữu bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng đầy tiềm năng: Kieran Tierney.

Ở cánh đối diện, ngôi sao người Tây Ban Nha Hector Bellerin đã sẵn sàng quay trở lại sân cỏ sau thời gian dài vắng mặt bởi chấn thương dây chằng chéo trước khớp gối. Nơi trung tâm hàng thủ, Rob Holding xứng đáng được trao cơ hội đá cặp cùng Luiz khi Sokratis thường xuyên phạm sai lầm.

Bài toán phụ thuộc vào Pierre-Emerick Aubameyang cũng cần được Emery giải đáp. Do đó, việc bố trí Alexandre Lacazette đá chính ngay từ đầu là cần thiết nhằm giúp bổ sung chiều sâu lẫn sức mạnh hàng công Pháo thủ.

3. "Giải thoát" cho Mesut Ozil

Five popular decisions Unai Emery should consider to rebuild bridges at Arsenal - Bóng Đá

Ozil cần được ra sân nhiều hơn.

Vấn đề sáng tạo nơi tuyến giữa trong lối chơi của Arsenal sẽ được giải quyết nếu HLV Unai Emery tin tưởng tiền vệ người Đức. Mối quan hệ bất hòa giữa thuyền trưởng 47 tuổi với Ozil vô hình trung khiến đội chủ sân Emirates mất đi nhạc trưởng nơi hàng tiền vệ.

Tuy nhiên liệu Emery có dám thực hiện bước thay đổi táo bạo này? Những dữ liệu thống kê không biết nói dối và nó là cơ sở để giới chuyên môn nhìn nhận chính xác hơn về Ozil. Dù chỉ có vỏn vẹn 142 phút xỏ giày ra sân mùa này, cựu sao Real Madrid vẫn chứng tỏ sự sáng tạo ấn tượng.

Five popular decisions Unai Emery should consider to rebuild bridges at Arsenal - Bóng Đá

Nhiều tin đồn về tương lai của cựu tuyển thủ quốc gia Đức đã xuất hiện.

Ozil tạo ra 46 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội kể từ khi Emery lên nắm quyền mùa hè năm 2018. Con số này chỉ đứng sau Xhaka (47 lần); thế nhưng đội trưởng Arsenal phải mất đến 1400 phút để làm điều đó.

Người hâm mộ có lý do để phàn nàn về việc Emery "giam cầm" Ozil. Anh hứa hẹn mang đến chất sáng tạo cần thiết vào lối chơi chung của Pháo thủ.

4. "Trung thành" với một đội hình duy nhất

Five popular decisions Unai Emery should consider to rebuild bridges at Arsenal - Bóng Đá

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha thay đổi liên tục các đội hình khác nhau.

Xuyên suốt 72 trận đấu kể từ khi thay thế Arsène Wenger, Emery sử dụng 8 đội hình khác nhau. Sự thích nghi chiến thuật, linh hoạt trong cách bố trí nhân sự là điều cần thiết nhưng có vẻ như thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã lạm dụng.

Cựu HLV PSG không định hình rõ phong cách chơi bóng của Arsenal. Pháo thủ thành London không gắn bó với sơ đồ chiến thuật cụ thể nào mà liên tục xoay tua. 4-4-2, 4-2-3-1, 4-1-4-1 và 4-3-3 gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Arsenal trong việc thích nghi, đáp ứng yêu cầu chiến thuật.

"Một số cầu thủ nói rằng, họ thật sự không biết huấn luyện viên muốn truyền đạt điều gì," Alan Smith cựu cầu thủ Man United chia sẻ.

Emery phát biểu về Ozil trước cuộc chạm trán Liverpool

Anh Nguyễn | 12:20 30/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục