Bóng đá Hà Lan xét xử vụ thảm sát trọng tài biên

18:57 Thứ ba 12/03/2013

Phiên tòa này được tổ chức tại tòa án Lelystad và đã hạn chế sự tiếp xúc với giới truyền thông. Một thanh niên và một người đàn ông 51 tuổi đã bị kết tội giết hại Richard Nieuwenhuizen vào ngày 3 tháng 12.

Nieuwenhuizen, 41 tuổi, bị cáo buộc rằng đã chết sau khi bị đá liên tiếp vào đầu trong một cuộc ám toán của các cổ động viên đối địch sau một trận bóng nghiệp dư. Tòa án đã từ chối yêu cầu của bị đơn cho phép tại ngoại với lí do rằng cáo buộc này đủ nghiêm trọng để tiến hành bắt giữ, theo báo cáo của thông tấn xã Hà Lan ANP.

Người Hà Lan nổi tiếng hâm mộ bóng đá

6 thanh thiếu niên và một người đàn ông, với tên gọi El-Hasan D., đã bị bắt giữ và trừng phạt với tội danh sát nhân, bạo lực công cộng và côn đồ. Các bị cáo tuổi vị thành niên chỉ nằm trong độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi và tất các bị cáo đều thuộc câu lạc bộ Nieuw Sloten. Đội bóng này đã có cuộc trạm chán gặp câu lạc bộ Buitenboys của Nieuwenhuizen.

Nieuwenhuizen được chỉ định làm trọng tài biên trong một trận đấu U-17 mà chính con trai ông thi đấu. Sau trận đấu, ông đã bị tấn công, đá nhiều lần vào đầu tuy nhiên vẫn đứng dậy và cố gắng về nhà. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau ông đã cảm thấy đau và qua đời ngày hôm sau trong bệnh viện bên cạnh gia đình mình.

Cái chết kinh hoàng của vị trọng tài biên đã dấy lên môn làn sóng trong làng túc cầu bóng đá nước này. Công tố viên cộng đồng Jetty Bult phát biểu: “Sự kiện này đã gây ra một biến động rất lớn trong xã hội vì nó xảy ra trong bóng đá, và trò chơi này có rất nhiều trẻ em tham gia.”

Chỉ vài ngày sau khi cuộc tấn công diễn ra, hàng ngàn người đã bỏ ra một phúc im lặng mặc niệm cho người đã khuất. Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã yêu cầu hủy bỏ các trận đấu nghiệp dư cuối tuần vừa rồi.
Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục