Bộ ba của Italia chạy đua với thời gian

10:36 Thứ tư 27/06/2012

Bác sĩ của đội tuyển Italia, Enrico Castellacci, khẳng định sự lạc quan trước tình trạng chấn thương của các trụ cột Giorgio Chiellini, Ignazio Abate và Daniele De Rossi trước thềm trận Bán kết với tuyển Đức.

Chiellini đã không thể góp mặt trong chiến thắng trước tuyển Anh tại Tứ kết do chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận đấu với CH Ireland ở vòng bảng. Abate và De Rossi thì đều bị thay ra giữa chừng. Nhưng Castellacci nghĩ cả 3 cái tên trên đều sẽ hồi phục kịp thời điểm trận Bán kết với tuyển Đức.

Ông cho biết: “Abate bị căng cơ gân khoeo trái và đã được tiến hành vật lý trị liệu đặc biệt. Tình hình cũng diễn ra tương tự với De Rossi, người vừa bị đau thần kinh tọa ở chân trái và đang được điều trị.”

Thể lực đang là vấn đề lớn với đội tuyển Italia - Ảnh: Getty

“Chiellini vẫn đang trong quá trình hồi phục hoàn toàn. Anh ta làm tôi nhớ tới Gattuso hồi năm 2006. Cần phải cảm ơn sự mạnh mẽ của anh ấy, nó đã giúp Gattuso có thể vượt qua những vấn đề về chấn thương.”

Azzurri sẽ có trận Bán kết với tuyển Đức rạng sáng ngày 29 tháng Sáu tới. Castellacci cho biết các cầu thủ có thể tận dụng kì nghỉ dài để hồi phục hoàn toàn thể lực: “Tình trạng sức khỏe chung của toàn đội ở thời điểm này có chút mệt mỏi và căng thẳng. Nó phù hợp với trạng thái thể chất và căng thẳng tinh thần của họ sau trận đấu mới đây. Chúng tôi sẽ cố làm mọi cách có thể để giúp họ bình phục hoàn toàn. Chắc chắn chúng tôi có trọn vẹn hai ngày để giúp họ hồi phục. Tình hình nhất định sẽ tiến triển tốt hơn.”

Đội tuyển Italia là đội bóng duy nhất phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Việc phải thi đấu ở trận Tứ kết cuối cùng cũng khiến số ngày nghỉ của Italia giảm đi. Họ chính là đội bóng gặp bất lợi lớn nhất về thể lực trước loạt trận Bán kết EURO 2012.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục