Bị chế giễu, Cristiano Ronaldo vẫn làm nên lịch sử

10:01 Thứ bảy 07/09/2013

Bị các CĐV Bắc Ireland chế giễu suốt trận, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu rất bản lĩnh, lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng trận.

Khi đội tuyển Bồ Đào Nha đang gặp nhiều khó khăn vì bị dẫn 1-2, lại đá thiếu người sau khi Helder Postiga nhận thẻ đỏ phút 43, Cristiano Ronaldo cho thấy đẳng cấp của anh. Hai cú đánh đầu vào các phút 68 và 77, cùng một cú đá phạt hàng rào rất hay ở phút 83 giúp Bồ Đào Nha ngược dòng ấn tượng.

Ronaldo vượt qua Eusebio để đi vào lịch sử

Cú hat-trick này cho thấy bản lĩnh của Ronaldo. Anh không chỉ thể hiện vai trò đầu tàu của cả đội, mà còn cho thấy sự lỳ lợm và chuyên nghiệp. Suốt trận, anh bị các CĐV Bắc Ireland trên khán đài huýt sáo chế giễu: “Giờ thì Ronaldo còn rẻ hơn Bale”. Những phút đầu, Ronaldo tỏ ra khá căng thẳng. Nhưng khi đội bóng gặp khó khăn, anh đã bùng nổ.

Cú hat-trick hôm qua cũng chính thức đưa Ronaldo vượt qua huyền thoại Eusebio trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất mọi thời của tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo hiện đã có 43 bàn, so với 41 của Eusebio. Ronaldo chắc chắn sẽ vượt Pedro Pauleta, chân sút số 1 trong lịch sử tuyển Bồ Đào Nha tính đến hiện tại, khi chỉ còn kém Pauleta 4 bàn nữa.

Ronaldo (số 7) luôn thi đấu đầy nhiệt huyết

Sau trận đấu, huyền thoại Eusebio đã chúc mừng Ronaldo qua truyền hình: “Tôi thường thua khi chơi xổ số, nhưng tôi đã đúng khi dự đoán Ronaldo sẽ ghi 3 bàn. Tôi thật sự vui khi thấy cậu ấy làm được điều đó. Chúc mừng Ronaldo và toàn đội”.

Ngoài ra, cú hat-trick cũng đưa Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên của tuyển Bồ Đào Nha lập hat-trick trong 11 năm qua. Đó là cú hat-trick thứ 22 trong sự nghiệp của anh, gồm 1 cho Man United, 20 cho Real Madrid và 1 cho tuyển Bồ Đào Nha. Sau trận, Ronaldo nói rằng anh tặng thành tích đạt được đêm qua cho cha anh trên thiên đường, người đã mất 8 năm trước.

H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục