Balotelli đã không phụ sự kỳ vọng

16:44 Thứ bảy 30/06/2012

Khi HLV Cesare Prandelli đặt niềm tin vào Mario Balotelli, anh đã chứng minh rằng mình mới chính là tiền đạo toàn diện nhất hiện nay ở Italia.

Cú nã đại bác của Mario Balotelli khiến thủ môn Manuel Neuer chỉ biết chôn chân đứng nhìn

Khi Mario Balotelli cho rằng mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhiều người có lẽ đã cười thầm. Và khi HLV Cesare Prandelli quyết định rằng Balotelli sẽ là tay săn bàn chủ lực, không ít bình luận viên đã đưa ra những dự báo cực kỳ bi quan cho hành trình của đội tuyển Italia.

Điểm lại những chiến công

Thế nhưng giờ đây, tất cả đã buộc phải nhìn Balotelli với một ánh mắt khác. Bởi chỉ 24 giờ sau khi Cristiano Ronaldo thất bại trong nỗ lực giành suất dự trận chung kết EURO 2012, Balotelli đã trực tiếp đạt được mục tiêu ấy bằng cú đúp vào lưới đội tuyển Đức - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch châu Âu.

Không chỉ vậy, cả 2 bàn thắng của Balotelli tại Warsaw đều đáng nể. Bàn đầu tiên là một cú đánh đầu hoàn hảo sau đường chuyền như đặt bóng vào đầu Balotelli của Cassano. Tuy nhiên, bàn thứ 2 mang trọn dấu ấn của Balotelli với cú dứt điểm rất chính xác và bất ngờ vào góc cao khung thành trong lúc nhiều người, và có lẽ cả thủ môn Neuer của Đức, tin rằng tiền đạo này sẽ cầm bóng xâm nhập vào khu vực 16m50. Trong hoàn cảnh đó, không thủ môn nào trên thế giới có thể cản nổi cú sút ấy.

Nếu nhớ lại cả bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Ireland, Balotelli xứng đáng được xem là tiền đạo hoàn hảo nhất hiện nay của bóng đá Italia. Cú “ngả bàn đèn” của anh ở trận cuối cùng vòng bảng đã chứng tỏ tiền đạo này có kỹ thuật cùng cảm giác nhạy bén trước khung thành đối phương chẳng khác nào Antonio Di Natale - Vua phá lưới của Serie A trong 2 mùa liên tiếp, cũng như Antonio Cassano - tiền đạo có khả năng sáng tạo bậc nhất của Serie A hiện nay.

Muốn ghi 4 bàn vào lưới Tây Ban Nha

Trong khi ấy, cú đánh đầu của Balotelli trước sự bất lực của Badstuber lại gợi nhớ tới thứ mà đoàn quân của ông Prandelli đang thiếu: mẫu cầu thủ cao lớn và giỏi không chiến như Luca Toni hoặc Christian Vieri. Còn về bàn thắng nhân đôi cách biệt trước người Đức: đó là sự thể hiện của đẳng cấp và bản lĩnh, cùng bản năng săn bàn của một “sát thủ”, như Paolo Rossi huyền thoại ở Espana 1982.

Xem ra, HLV Jose Mourinho đã có lý khi cho rằng Balotelli có thể trở thành vĩ đại nếu chàng trai 21 tuổi này thật sự có khát vọng đạt được sự thừa nhận ấy. Vì thế, trận đấu tại Kiev vào rạng sáng thứ Hai tới thật sự đáng được chờ đợi. Bởi Balotelli đã tuyên bố anh muốn ghi tới 4 bàn vào lưới Tây Ban Nha để cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới. Và Balotelli muốn thực hiện cơn mưa bàn thắng ấy còn để giúp Italia trở lại vị trí số 1 châu Âu sau gần nửa thế kỷ chờ đợi. Chưa biết Balotelli có hoàn thành được ước mơ hay không, nhưng chí ít là tới lúc này, đã không còn bất kỳ phản ứng nào về việc ông Prandelli đặt hết niềm tin vào “gã trai hư” của bóng đá Italia.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục