'Balotelli đá chính, Italy sẵn sàng 'đấu súng'

09:58 Chủ nhật 24/06/2012

Tờ Gazzetta dello Sport (Italy) quả quyết tiền đạo ngựa chứng gốc Ghana sẽ trở lại đá chính, đồng thời đưa ra danh sách năm cầu thủ Italy được chỉ định đá luân lưu.

HLV Cesare Prandelli từ chối tiết lộ sơ đồ chiến thuật và đội hình xuất phát của Italy cho trận tứ kết gặp Anh. Tuy nhiên, dựa vào những nguồn tin riêng từ nội bộ đội tuyển và quan sát trên sân tập, Gazzetta dello Sport tin rằng Italy sẽ chọn 4-3-1-2 và xác định chắc chắn 10 trong số 11 cái tên sẽ đá chính trên sân Kiev hôm nay.

Bonucci và Balotelli sẽ trở lại đá chính sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị và chơi tốt trước CH Ireland. Ảnh: AFP.

Dưới hàng thủ, vị trí của Buffon trong khung gỗ là bất khả xâm phạm. Hàng thủ, như trung vệ Barzagli vô tình tiết lộ trong cuộc họp báo trước trận hôm qua khi trả lời câu hỏi về cách Italy ứng phó với Rooney, sẽ đá với bốn người. Abate, sau khi gây ấn tượng tốt trong trận thắng CH Ireland, sẽ tiếp tục trấn giữ hàng lang phải thay Christian Maggio.

Sự hiện diện của Abate ở cánh phải đồng nghĩa với việc Italy không còn lựa chọn nào khác ngoài Balzaretti cho phía đối diện. Cầu thủ của Palermo này là người duy nhất còn lại trong đội có thể đá cánh trái (do Chiellini, người có thể đá cả trung vệ lẫn hậu vệ trái, dính chấn thương).

Cho cặp trung vệ, khoảng trống mà Chiellini để lại bên cạnh Barzagli sẽ được thay bằng Bonucci, người vào thế chỗ anh trong trận thắng CH Ireland. Ogbonna, ngôi sao đang lên của Torino, vì thế chỉ có thể chờ cơ hội vào sân từ ghế dự bị, nếu chấn thương hoặc diễn biến thế trận đòi hỏi Prandelli phải thay đổi hoặc tăng cường cho hàng thủ.

Ở giữa sân, Pirlo, cho vị trí tiền vệ trung tâm, và Marchisio cho vị trí lệch phải, là điều đã được khẳng định. De Rossi sẽ chơi cạnh Pirlo, hơi chếch về bên trái, và cùng Marchisio hỗ trợ Pirlo bằng khả năng càn quét và khâu thu hồi bóng. Điều Prandelli còn băn khoăn và có lẽ sẽ chờ đến sát giờ thi đấu mới quyết định là chọn Thiago Motta hoặc Montolivo cho vị trí cầu nối giữa tuyến giữa với hàng công.

Thiago Motta đã chơi tốt ở vị trí này trong trận thắng CH Ireland, nhưng một chấn thương nhẹ trên sân tập cách đây hai hôm khiến khả năng đá chính của anh bị nghi ngờ. Nếu tiền vệ của PSG này không kịp lấy lại thể lực tốt nhất, cơ hội sẽ được Prandelli trao cho Montolivo. Tuy nhiên, phương án này sẽ đồng nghĩa với việc khả năng phòng ngự từ xa của Italy bị suy giảm, do Montolivo là cầu thủ có thiên hướng tấn công.

Chấn thương của Thiago Motta là cơ hội cho Montolivo. Ảnh: AFP.

Trên hàng công, theo Gazzetta dello Sport, sau khi cân nhắc, Prandelli đã quyết định dứt khoát chọn Balotelli đá chính cạnh Cassano. Tiền đạo gốc Ghana đã nổ súng trong trận thắng CH Ireland. Bàn thắng từ cú ngả người móc bóng đẹp mắt trong trận đó dường như đang đem lại sự sảng khoái và niềm tin ngập tràn cho Balotelli sau hai trận đầu vòng bảng ủ dột vì chơi không đúng phong độ.

Di Natale vì thế sẽ phải chờ cơ hội từ ghế dự bị và hy vọng sẽ tạo nên đột biến cần thiết tương tự cách anh ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha sau khi được tung vào sân đầu hiệp hai trận ra quân.

HLV Prandelli được cho là cũng đã tính đến khả năng hai đội bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu và phải dùng tới loạt đấu súng trên chấm 11 mét để phân định kẻ ở người đi. Ông vì thế đã chọn ra năm cái tên để gánh vác trách nhiệm đá luân lưu gồm Pirlo, Balotelli, De Rossi, Thiago Motta và Di Natale.

Đội hình xuất phát dự kiến của Italy (4-3-1-2): Buffon - Abate, Barzagli, Bonucci, Balzaretti - Marchisio, Pirlo, De Rossi - Montolivo - Balotelli, Cassano.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục