Australian Open: Người Úc đang hy vọng

00:29 Thứ sáu 13/01/2017

TinTheThao.com.vnNước Úc có quyền hy vọng vào một kỳ Grand Slam thành công bởi họ có sự hiện diện của nhiều tay vợt trong danh sách hạt giống.

Nick-Kyrgios-during-day-three-of-the-2016-Australian-Open

 Kyrgios là một trong những niềm hy vọng sáng giá ở nội dung đơn nam của chủ nhà. Ảnh: Internet.

Đầu tuần sau, Australian Open sẽ chính thức khởi động. Trước đây vài giờ, Ban tổ chức đã công bố danh sách xếp hạng hạt giống với niềm vui cho các tay vợt nước chủ nhà.

Ở nội dung đơn nữ, Daria Gavrilov được xếp hạt giống 22 nhờ việc 3 tay vợt trong top 15 thế giới rút lui khỏi Grand Slam đầu tiên trong năm. Trong khi đó nhà cựu vô địch US Open Samantha Stosur cũng tăng từ vị trí 21 lên hạt giống 18. 

Nội dung đơn nam, Nick Kyrgios được xếp hạt giống 14 trong khi Bernard Tomic xếp hạt giống 27 đúng với thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng ATP. May mắn cho tay vợt “lắm tài nhiều tật” Nick Kyrgios sẽ không phải chạm trán với bất cứ tay vợt nào xếp trên mình cho tới vòng 4.

Trong khi đó các tay vợt số 1 và số 2 thế giới Murray và Djokovic dẫn đầu hai nhánh đấu của nam. Xét về lịch sử chạm trán, tay vợt người Serbia tự tin hơn Murray rất nhiều bởi anh đã vô địch ở giải đấu trên sân cứng này tới 6 lần và đánh bại tay vợt người Scotland tới 4 lần trong trận chung kết.

Rafael Nadal đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, bởi thế cái tên của anh được nhắc đến sau cùng trong số các tay vợt hàng đầu. Thế nhưng, một vị trí hạt giống số 9 cũng đã là một thành công với Nadal.

Anh sẽ không phải gặp các tay vợt trong top 4 cho tới vòng 16. Đổi lại, người hâm mộ cũng có thể sẽ gặp Nadal đấu với Federer ngay tại vòng tứ kết. Đây là trận banh kinh điển mà người hâm mộ vẫn mong đợi ngay cả khi hai tay vợt không còn ở thời kỳ huy hoàng nhất.

Tại nội dung đơn nam, tất cả 32 tay vợt xếp hạng đầu của ATP đều có mặt ở công viên Melbourne Park. Tay vợt hạng 39 thế giới Juan Martin Del Potro là cái tên duy nhất vắng mặt trong số các tay vợt có thứ hạng cao.

Ở phía nữ Angelique Kerber cũng lần đầu tiên được xếp hạt giống số 1. Xếp sau cô là đối thủ lớn Serena Williams - người chắc chắn không chịu lép vế ở vị trí số 2. Serena đang nỗ lực để giành Grand Slam thứ 23, vượt qua kỷ lục của Steffi Graf - 22 Grand Slam trong kỷ nguyên các giải mở rộng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 13/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục