Chủ tịch ITF mong Việt Nam có trung tâm quần vợt quốc gia

16:01 Thứ tư 11/01/2017

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) David Haggerty đánh giá cao tiềm năng phát triển môn thể thao này tại Việt Nam và mong muốn nơi đây sớm có trung tâm đào tạo cấp cao.

Từ ngày 9 đến 11/1, ông David Haggety đã sang thăm Việt Nam. Ông có mặt chủ yếu tại TP.HCM để làm việc với những thành viên của Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) và Tổng cục TDTT. Trong năm 2017, TP.HCM sẽ là nơi đăng cai Đại hội thường niên của ITF.

DSC_5835

 Phó chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ (trái) tin tưởng vào sự hợp tác tốt đẹp với ITF trong tương lai gần.

“Chúng tôi có nhiều lý do để chọn Việt Nam làm địa điểm đăng cai. Các bạn có nhiều tiềm năng để phát triển môn thể thao này. Qua những ngày có mặt tại TP.HCM để khảo sát, chúng tôi nhận thấy sự lựa chọn của mình là chính xác”, David Haggerty cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 11/1.

Người đứng đầu ITF cho rằng để phát triển quần vợt, Việt Nam nhất thiết phải xây dựng một trung tâm huấn luyện quần vợt quốc gia, nơi tập hợp đầy đủ những tay vợt đỉnh cao cũng như tài năng trẻ khắp nơi. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh VTF phải đào tạo nhiều HLV giỏi hơn trong tương lai. Nguồn lực về con người đóng vai trò rất quan trọng.

Trong những ngày có mặt tại TP.HCM, David Haggerty cũng đi thăm CLB Phú Thọ, nơi có chương trình quần vợt học đường, tìm hiểu về quần vợt xe lăn tại Việt Nam và theo dõi đội tuyển Davis Cup tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu diễn ra sau Tết Nguyên đán.

Chủ tịch của ITF cũng bày tỏ sự mong muốn sau chuyến sang Việt Nam này có thể thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai tổ chức và hỗ trợ tích cực về vật chất, chuyên môn cho VTF trong thời gian tới.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 16:00 11/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục