Australian Open 2012 (Chung kết): Gọi tên Djokovic

22:00 Chủ nhật 29/01/2012

Novak Djokovic đã bảo vệ thành công danh hiệu Australia Open của mình sau khi vượt qua Rafael Nadal sau 5 set trong trận chung kết kéo dài tới 5 giờ 53 phút với các tỷ số  5-7 6-4 6-2 6-7 7-5 

Trận chung kết giữa hai tay vợt đang thống trị làng quần vợt thế giới đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính ngay từ những đường bóng đấu tiên.

Hơn thua nhau từng điểm một trong từng game đấu, Djokovic và Nadal đã khiến set đấu đầu tiên của trận chung kết diễn ra hết sức căng thẳng và cũng đã có không ít sai lầm đến từ cả hai tay vợt.  Tuy nhiên với việc giành được 2 break point, Nadal đã là người giành chiến thắng trong sset đấu này với tỷ số 7-5.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Nhưng sang set đấu thứ hai, Nole đã có một sự trở lại đúng với những gì mà người ta trong đợi ở anh, bình tĩnh và không còn mắc quá nhiều sai lầm, tay vợt người Serbia đã không quá khó khăn để giành chiến thắng 6-4 trong set đấu này.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt số một thế giới đã bước vào set đấu thứ 3 với một thế trận hoàn toàn áp đảo so với đối thủ, khi nhanh chóng giành chiến thắng khá chênh lệch 6-2.

Tưởng chừng điều đó sẽ tiếp tục diễn trong set đấu thứ tư và sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng cho Djokovic, thi Nadal đã bất ngờ trở lại kéo theo những pha đôi công đầy căng thẳng giữa hai tay vợt. Sau hơn 1 tiếng bất phân thắng bại, cả hai tạy vợt phải bước vào loạt đấu tie-break để phân định thắng thua và người chiến thắng trong loạt đấu này là tay vợt số hai thế giới sau một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục từ việc bị dẫn 5-3 để vươn lên giành chiến thắng chung cuộc 7-5 trong loạt đấu này, qua đó cân bằng tỷ số 2-2.

Cú lội ngược dòng của Nadal có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu anh tận dụng thành việc giành một điểm break ở game thứ 6 trong set thứ năm để giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên trong ngay hôm nay, vị thần chiến thắng đã gọi tên Djokovic, vì chỉ ngay trong game đấu tiếp theo số một thế giới đã giành lại được một break trước khi có thêm một break nữa game thứ 11 để vượt lên dẫn trước 6-5 và kết thúc 5 giờ 53 phút đầy căng thẳng bằng việc giành chiến thắng trong game cuối cùng để qua đó kết thúc set thứ 5 với tỷ số 7-5, qua đó  lần thứ 3 đăng quang tại Australia Open.

Với thất bại này, Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1968 thua liền 3 trận chung kết Grand Slam liên tiếp. Trong khi đó, đối với nhà vô địch Australia Open 2012, đây đã là danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp của anh, và hy vọng danh hiệu này sẽ mở ra một năm 2012 đầy thành công cho Nole như những gì mà tay vợt người Serbia đã đạt được trong suốt năm 2011 vừa qua.

Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục