Arsenal & Liverpool: Hãy cứ trách số phận

17:18 Thứ bảy 18/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu phải tìm ra một điểm chung giữa đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside và đội bóng thủ đô Luân Đôn, thì có thể đó đều là hai trong bốn đội thuộc nhóm Big Four cũ (gồm Man United, Arsenal, Chelsea và Liverpool), nhưng vinh quang tại Premier League đã xa lánh họ trong suốt quãng thời gian dài.

CĐV Pháo thủ mãi không quên mùa bóng vĩ đại 2003-2004, Arsenal đã vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại. Dẫu cuối cùng Arsenal bị Man United chặn đứng lại nhưng chuỗi 49 trận không thua của thầy trò Wenger mãi mãi là dấu son chói lọi trong trang sử CLB và là thách thức với tất cả đội bóng khác tại Premier League. Những Dennis Berkamp, Thienrry Henry, Robert Pires, Patrick Vieira, Ashley Cole…đã cùng nhau tạo nên một mùa giải kỳ diệu. Một Arsenal thăng hoa, quyến rũ nhưng cũng đầy sức hủy diệt.

Nhưng tiếc thay đó lại là đỉnh Parabol mà Arsenal lên tới, sau đó họ không trở lại vị thế xưa. Abramovich cùng Jose đến nước Anh đã biến Chelsea thành một thế lực mạnh thật sự; tiềm lực của Man United và tài thao lược Sir Alex giúp Quỷ đỏ tiếp tục khống chế cục diện. Chỉ có Arsenal bị rớt lại phía sau khi họ phải dồn kinh phí xây dựng sân Emirates, nên không thể mua sắm thoải mái, mà ngược lại phải bán đi những ngôi sao sáng giá nhất của mình. Thienrry Henry qua Bacelona, Ashley Cole sang Chelsea, còn Robin van Persie đầu quân cho Man United… đã làm Arsenal ngày càng suy yếu và không đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Năm này qua năm khác, từng con người rời khỏi Emirates là từng nỗi đau và thất vọng gieo vào lòng những CĐV trung thành. Đã tròn một thập kỷ trôi qua, Pháo thủ Luân Đôn chưa trở lại được vị trí cao nhất mà họ từng có năm 2004.

Vì đâu vinh quang tại Premier League đã xa lánh Arsenal và Liverpool trong suốt quãng thời gian dài? Ảnh: Internet

Nếu CĐV Arsenal buồn trong gần 10 năm qua, thì người hâm mộ Liverpool đã khắc khoải hơn 2 thập kỷ, chính xác từ năm 1990, lần cuối cùng đội bóng vùng Merseyside bước lên ngôi cao nhất giải vô địch Anh. 24 năm, thời gian đủ để những Michael Owen, Steven Gerrard… từ cậu bé thành người trưởng thành. Với Liverpool, Michael Owen đã có cúp Châu Âu và Quả bóng vàng, Steven Gerrard cũng giúp đội bóng thành phố cảng vô địch Champions League. Nhưng những điều đó không giúp CĐV quên đi nỗi buồn kéo dài suốt hơn 20 năm qua, và càng buồn hơn khi chứng kiến kẻ thù số 1 – Man United – liên tục vô địch Premier League và vượt qua con số 18 lần của Liverpool. Có thời điểm (mùa bóng 2008-2009) cứ ngỡ đội bóng vùng Merseyside sẽ giải được cơn khô hạn Premier League nhưng cuối cùng vẫn bị Man United vượt mặt.

Như một trò đùa của số mệnh, cả Liverpool và Arsenal đều khẳng định được vị thế của mình trong những năm qua, nhưng trớ trêu, họ chỉ sắm vai là kẻ thách thức, làm bình phong cho những Man United, Chelsea hay Man city bước lên ngôi cao. Không hẹn mà gặp, mùa giải 2013 - 2014 cả 2 kẻ sa cơ thất thế đó cùng quật khởi, và đang lăm le là một trong những ứng cử viên hàng đầu sẽ soán ngôi của nửa đỏ thành Manchester trong mùa năm nay. Khi mà Suarez từng bước giúp Liverpool lấy lại uy phong thì Arsenal cũng đang bay cao cùng Oezil. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một đội được trọn niềm vui (hoặc không đội nào cả). Thế nào đi nữa đó dường như không công bằng và đáng tiếc với kẻ về sau khi mà cả hai đang trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, và trên hết họ đã phấn đấu không biết mệt mỏi để có một ngày tìm lại ánh hào quang xưa. Cứ cho là Man city và Chelsea sẽ hụt hơi, thì cũng chỉ có Liverpool hoặc Arsenal trở lại ngay vàng, và đội kia sẽ gặm nhấm nỗi đau thêm một năm nữa.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục