Anh tài EURO 2012: El Nino trở lại

15:08 Thứ hai 04/06/2012

Nếu ai đó còn nghi ngờ về quyết định của Vicente Del Bosque khi ông loại các tiền đạo Adrian và Roberto Soldado, họ đã có được câu trả lời ở trận thắng 4-1 của La Roja trước Hàn Quốc. Tỷ số là một chuyện, điều cơ bản là hai cầu thủ được cho là không xứng đáng có trong danh sách 23 người đã ghi bàn. Và một trong số đó là Fernando Torres.

Ba thủ môn, bốn tiền đạo, sáu hậu vệ và mười tiền vệ. Nhìn qua thì có thể thấy, Del Bosque đã có những quyết định thực sự khó hiểu và mạo hiểm khi danh sách 23 cầu thủ ông đưa đến Euro 2012 có vẻ mỏng ở hàng thủ, chật chội ở hàng tiền vệ và có gì đó không trọn vẹn ở hàng công.

Khoan hãy nói đến hàng thủ vì sự vắng mặt của Carles Puyol, việc tiền đạo David Villa ngồi nhà đúng là một tổn thất lớn cho La Roja. Nói vậy vì phong độ của Fernando Torres ở thời điểm hiện tại kém xa năm 2008, trong khi Alvaro Negredo rõ ràng không thể là một sự lựa chọn thuyết phục nếu so với Adrian và Soldado đã có một mùa giải khá tốt trong màu áo Atletico Madrid và Valencia tại La Liga.

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của mình, Del Bosque thì cho rằng, về mặt lý thuyết Tây Ban Nha chỉ có 4 tiền đạo nhưng ông có thể xếp Cesc Fabregas, Juan Mata, David Silva và thậm chí Andres Iniesta trong vai trò tiền đạo lùi. Nói cách khác, La Roja có thể chơi với số 9 ảo trong các trận đấu ở Ba Lan và Ukraine.

Điều đó có nghĩa là Torres hay Fernando Llorente sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất từ người đá cặp, để họ không cảm thấy gánh nặng trong vai trò dẫn dắt hàng công và trong vai trò thay thế Villa.

Sau cùng thì tất cả còn có thể nói được gì hơn nữa khi trong trận thắng Hàn Quốc, Torres là người mở tỷ số và Negredo là người ấn định tỷ số 4-1?

Không phủ nhận El Nino từng bị Del Bosque loại khỏi trận giao hữu với Venezuela hồi cuối tháng 2 và đứng trước nguy cơ bị bỏ rơi ở Euro 2012, tiền đạo của Chelsea đã hồi sinh cùng với The Blues trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Điều quan trọng là việc Villa không kịp bình phục chấn thương để dự Euro 2012 đã mang lại cơ hội thứ hai cho El Nino. Và trước Hàn Quốc, anh đã đón nhận cơ hội đấy bằng cả hai tay.

Một pha đánh đầu đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước, trước lúc Xabi Alonso, Santi Cazorla rồi Negredo ghi bàn liên tiếp sau đó, bàn thắng của Torres thực sự có ý nghĩa cho bản thân anh cũng như La Roja. Nói vậy vì lần đầu tiên sau nhiều tháng, El Nino chứng tỏ anh quan trọng như thế nào đối với đội bóng, thay vì anh trở thành gánh nặng cho tất cả. Những bước chạy thông minh, sự ăn ý với các đồng đội, phong độ và thái độ thi đấu của Torres đã khiến hình bóng của Villa trở nên mờ nhạt. Và Del Bosque hẳn sẽ phải vui mừng khi ông đã có người có thể lấp được khoảng trống mà chân sút số 1 của La Roja để lại.

Cũng nên nói thêm rằng, pha dứt điểm vào lưới Hàn Quốc là bàn thắng đầu tiên của Torres ghi được cho Tây Ban Nha trong gần 1 năm qua, đồng thời đưa anh lên vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của La Roja, chỉ sau Villa, Raul và Fernando Hierro.

Thêm 2 bàn thắng nữa sẽ giúp anh vượt qua Hierro và Torres hoàn toàn đủ sức, thời gian để đạt được mục tiêu đấy ở Euro 2012. Và sẽ không có gì là bất ngờ nếu El Nino trở thành người hùng một lần nữa như năm 2008, chỉ bởi vì anh đã trở lại.

Những cầu thủ ghi bàn xuất sắc của Tây Ban Nha

David Villa 51 bàn (82 trận)
Raul 44 (102)
Fernando Hierro 29 (89)
Fernando Torres 28 (92)
Fernando Morientes 27 (47)
Emilio Butragueno 26 (69)
Alfredo Di Stefano 23 (31)
Julio Salinas 23 (56)
Michel 21 (66)
Telmo Zarra 20 (20)

Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục