Estevao Willian - thần đồng Brazil nhỉnh hơn Endrick gây bão châu Âu

19:36 Thứ bảy 11/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPalmeiras dường như là nơi ươm mầm những tài năng đang lên của Brazil với Endrick hay Estevao Willian.

Endrick đã gây chú ý trong thời gian gần đây nhờ vụ chuyển nhượng trị giá 51 triệu bảng tới Real Madrid khi mới 16 tuổi. Cậu nhóc chắc chắn có tiềm năng trở thành siêu sao tiếp theo của bóng đá.

Nhưng dư luận hiện đang rất thích thú về một chàng trai mới bắt đầu trưởng thành và thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, bao gồm Chelsea, Arsenal, Real Madrid, Man City và Bayern Munich. Mới chỉ 17 tuổi, Estevao Willian đặt cả thế giới dưới chân mình.

Và vì khả năng vượt trội nên anh sở hữu một biệt danh rất nịnh nọt. Những người quen biết gọi anh là Messinho vì lối chơi của anh có những điểm tương đồng với huyền thoại người Argentina Lionel Messi.

Estevao Willian - Bóng Đá

 Willian được ví giống Messi.

Nổi bật từ trẻ

Willian bắt đầu sự nghiệp trẻ của mình tại Cruzeiro vào năm 2017. Vào năm 2018, khi mới 10 tuổi, sự cường điệu về cầu thủ chạy cánh này xuất hiện.

Một năm sau, anh ký hợp đồng tài trợ với Nike. Nó giúp anh trở thành người Brazil trẻ nhất ký hợp đồng với gã khổng lồ đồ thể thao, vượt qua Rodrygo của Real Madrid. Vào năm 2021, Palmeiras đã giành được Willian từ tay Cruzeiro.

Ngay lập tức anh tạo ra sự khác biệt cho đội trẻ. Ở mùa giải 2022, tài năng Brazil giúp các đội trẻ Palmeiras vô địch U17 Campeonato Paulista, U15 Campeonato Paulista, U17 Copa do Brasil và U17 Campeonato Brasileiro. Sau đó, cậu nhóc lập hat-trick trong trận chung kết đánh bại Sao Paulo 3-0.

Một năm sau, Willian trải qua trận ra mắt chuyên nghiệp cho câu lạc bộ, vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 78 trong trận hòa 1-1 trên sân khách trước Cruzeiro, để rồi giúp Palmeiras giành chức vô địch Serie A Brazil. Chỉ mới 16 tuổi 8 tháng, thần đồng Samba trở thành cầu thủ trẻ thứ tư trong lịch sử CLB ra sân chơi bóng tại đội một.

Tháng trước, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool thuộc Uruguay ở vòng bảng Copa Libertadores. Bằng cách đó, Willian trở thành cầu thủ dưới 17 tuổi thứ ba ghi bàn ở giải đấu này, cùng với Endrick và Angelo Gabriel, người được Chelsea chiêu mộ vào năm 2023 với giá 13 triệu bảng từ Santos.

Lời khen ngợi

Được trời phú cho kỹ năng rê bóng và tốc độ thần thánh, cầu thủ chạy cánh phải có thể hoạt động ở trung lộ được so sánh với huyền thoại Messi của Barcelona. Bên cạnh sự tinh tế, Willian còn có trí thông minh bóng đá bẩm sinh.

Estevao Willian - Bóng Đá

 Willian ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Palmeiras ở Copa Libertadores

Bởi vì được đánh giá cao nên rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới đang vây quanh Willian. Chelsea dường như đã chiếm được ưu thế trước các đối thủ của họ, nhưng trong quá khứ anh đã từng bày tỏ tình yêu với Barcelona:

"Ước mơ của tôi là được chơi cho Barcelona, một trong những câu lạc bộ tốt nhất thế giới. Tôi sinh ra đã được chứng kiến Neymar, Messi và Suarez thi đấu cho Barcelona. Tôi xem hầu hết mọi trận đấu của Barca".

"Tôi là fan hâm mộ câu lạc bộ. Tôi rất ngưỡng mộ các cầu thủ chơi ở đó và tôi hy vọng cũng được như thế. Vâng, đó sẽ là một giấc mơ trở thành hiện thực".

Thời gian sẽ trả lời liệu Willian có bước lên vũ đài thế giới để sánh ngang Messi hay không. Trước mắt, anh đứng trước tương lai xán lạn để gia nhập những CLB hàng đầu châu Âu.

Lữ Phong | 19:06 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục