Anh 0-2 Chile: Alexis Sanchez tái lập lịch sử

07:13 Thứ bảy 16/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp việc được chơi trên sân nhà và sở hữu không ít cơ hội, người Anh vẫn có một trận đấu thất vọng khi thua trắng Chile 0-2 ngay tại Wembley bởi một Alexis Sanchez quá xuất sắc.

Cách đây hơn 15 năm, các bậc đàn anh của Chile cũng đã từng hành quân đến nước Anh và đánh bại đội bóng chủ nhà với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của cựu danh thủ Marcelo Salas. 15 năm sau, những chàng trai trẻ Chile đã tái lập lịch sử và lần này, người đã lập cú đúp giúp đội bóng Nam Mỹ nhấn chìm Tam Sư là Alexis Sanchez, ngôi sao đang thi đấu cho Barcelona.

Trên thực tế, việc thiếu vắng một số trụ cột đã ảnh hưởng đến lối chơi của tuyển Anh. Hơi bất ngờ là HLV Roy Hodgson đã tung vào sân một lúc cả 3 cầu thủ chưa hề có kinh nghiệm chơi cho tuyển Anh là Adam Lallana, Jay Rodriguez và thủ thành Fraser Forster. Ngay phút thứ 7, đội hình có phần mới mẻ của tuyển Anh đã bị thủng lưới khi Leighton Baines có pha che chắn không kỹ càng để cầu thủ chỉ cao chưa tới 1 mét 7 Alexis Sanchez lao vào đánh đầu tung lưới thủ thành Fraser Forster, mở tỉ số trận đấu sau pha kiến tạo của Eugenio Mena.

Alexis Sanchez khiến tuyển Anh thua 'lấm lưng trắng bụng' ngay tại Wembley. Ảnh: Internet.

Bị thủng lưới sớm, tuyển Anh dồn lên tấn công trong một thế trận cởi mở và tạo ra áp lực khá lớn về phía khung thành của Chile. Liên tiếp Frank Lampard, Jack Wilshere và cả tân binh Adam Lallana có những nỗ lực dứt điểm về phía khung thành của đội khách nhưng không thành công bởi phong độ ấn tượng của thủ thành 30 tuổi Claudio Bravo bên phía Chile.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều thực hiện hàng loạt sự thay đổi người nhằm thử nghiệm những phương án mới trước khi chọn ra những gương mặt cuối cùng để dự World Cup: bên phía tuyển Anh, lần lượt Andros Townsend, Chris Smalling, Jermain Defoe, Jordan Henderson, Tom Cleverley và cầu thủ sinh năm 1993 Ross Barkley được tung vào sân. Điều đó đã phần nào ảnh hưởng đến nhịp độ tấn công của Tam Sư và trong hiệp 2, số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không còn nhiều như hiệp 1, bất chấp việc Chile vẫn chơi phòng ngự phản công như trong 45 phút đầu tiên.

Không thể ghi được bàn thắng, tuyển Anh đã phải trả giá. Phút 90+4, tận dụng đường chuyền về sai lầm của trung vệ Gary Cahill, Fuenzalida chuyền bóng tạo cơ hội đối mặt thủ thành Forster cho Alexis Sanchez và ngôi sao của Barca đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số 2-0 cho trận đấu giao hữu tại Wembley. Thời gian còn lại thậm chí còn không đủ để tuyển Anh có thể tìm kiếm bàn thắng danh dự và đội bóng của Roy Hodgson đành chấp nhận thất bại ngay trước hàng chục nghìn khán giả nhà có mặt tại Wembley.

Thất bại này cũng khiến chuỗi trận bất bại của tuyển Anh trong 1 năm qua bị phá vỡ. Tất nhiên đây chỉ là một trận giao hữu, và chắc chắn HLV Roy Hodgson sẽ nhận ra được nhiều điều sau trận đấu này để hướng đến những thay đổi trước khi World Cup khởi tranh vào mùa Hè năm sau.


Đội hình thi đấu:

Anh: Forster; Johnson, Baines, Cahill, Jones; Milner, Wilshere, Lampard, Lallana; Rooney, Rodriguez.

Dự bị: Smalling, Ruddy, Cole, Gibbs, Jagielka, Barkley, Cleverley, Henderson, Townsend, Defoe, Hart.

Chile: Bravo; Isla, Medel, Gonzalez, Mena; Fernandes, Diaz, Aranguiz, Vargas, Beausejour; Sanchez.

Dự bị: Silva, Carmona, Gutierrez, Valdivia, Toselli, Rojas, Munoz, Jara, Fernandes, Fuenzalida, Herrera.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục