Ai có thể cản bước Bayern Munich?

15:27 Thứ sáu 31/01/2014

Vòng 19 Giải vô địch Đức (Bundesliga) bắt đầu rạng sáng mùng 2 tết (1-2) có nhiều trận đấu không thể bỏ qua

Borussia Dortmund, hiện đang xếp thứ ba với 33 điểm hi vọng sẽ sớm chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn vừa qua khi đến làm khách trên sân Eintracht Braunschweig trong trận đấu sớm nhất vòng 19 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng thứ bảy 1-2 (giờ VN). Trong 7 trận gần đây, Dortmund mới chỉ giành được 5 điểm.

Dortmund chỉ mong xếp thứ hai ở Bundesliga mùa này

Trong trận đấu diễn ra 2g30 rạng sáng mai 1-2, họ sẽ đối đầu với đội bóng cuối bảng Eintracht Braunschweig (12 điểm). “Vị trí thứ hai cũng tương đương như chức vô địch” - tiền vệ Dortmund Jonas Hofmann khẳng định.

Dortmund vẫn đang trải qua giai đoạn khủng hoảng chấn thương. Ở vòng đấu trước, tiền vệ cánh người Ba Lan Jakub Blaszczykowski trở thành cầu thủ thứ hai phải nghỉ đến hết mùa vì chấn thương sau Neven Subotic. Nhạc trưởng Ilkay Gundogan dù đã bình phục chấn thương lưng nhưng vẫn phải nghỉ thi đấu vì sốt virus.

Bayern Munich sẽ ăn mừng chiến thắng trước Eintracht Frankfurt ở vòng 19? Ảnh: Internet

“Cậu ấy bị sốt virus và mọi người đều biết cần phải có thời gian để phục hồi với một căn bệnh như vậy. Cậu ấy đã sẵn sàng quay trở lại nhưng cần thêm thời gian” - HLV Dortmund Jurgen Klopp cho biết. Ông mô tả đội bóng của mình là “những gã thợ săn” tìm kiếm vị trí thứ hai sau Bayern Munich.

Bayern Munich quá mạnh so với phần còn lại của Bundesliga

Bayern Munich đang dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 50 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Bayer Leverkusen đến 13 điểm và đang lập kỷ lục 43 trận bất bại ở mặt trận trong nước. Ở thời điểm hiện tại, khó có đội bóng nào đủ khả năng cản bước nhà đương kim vô địch.

Ngày 2-2, Bayern tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà Allianz Arena với bộ đôi tiền vệ cánh tài năng Franck Ribery và Arjen Robben cùng trở lại sau chấn thương chân. Nhưng dù tất cả đều dự báo Bayern sẽ bảo vệ thành công đĩa bạc Bundesliga, HLV Pep Guardiola vẫn cảnh báo các cầu thủ phải giữ sự tập trung tối đa, đặc biệt sau khi “hùm xám” xứ Bavaria chỉ giành chiến thắng sát nút 2-1 trước VfB Stuttgart vòng đấu trước.

“Khi đội bóng chưa hề thất bại sau 43 trận và mọi người đều nói rằng cuộc đua Bundesliga đã chấm dứt, chức vô địch đã được đảm bảo thì sẽ không dễ để các cầu thủ giữ sự tập trung - Internet dẫn lời Guardiola - Rất khó để chiến thắng liên tục”.

Trận thắng trước Stuttgart giúp Bayern lập kỷ lục mới là bất bại trong 28 trận liên tiếp trên sân khách, vượt qua thành tích cũ 27 trận mà Hamburg lập năm 1983. Mùa giải trước, Bayern đã lập hoặc san bằng 25 kỷ lục Bundesliga, giành chức vô địch trước 6 vòng đấu và cách đội thứ hai tới 25 điểm.

Stuttgart suýt chút nữa đã làm được điều kỳ diệu là đánh bại Bayern ở Bundesliga mùa giải này, nhưng cú ngã người móc bóng của Thiago Alcantara vào phút cuối đã đem về chiến thắng cho nhà đương kim vô địch. Chừng đó là đủ để giới quan sát kết luận phần còn lại của Bundesliga đã giương cờ trắng xin hàng trước “hùm xám”.

Bayern thể hiện sự vượt trội quá lớn dù Guardiola vẫn chưa có trong tay đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Đến nay, ngôi sao Bastian Schweinsteiger vẫn phải ngồi ngoài sân vì chấn thương mắt cá. Các đối thủ chính của Bayern như Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen đều thừa nhận chỉ tập trung vào mục tiêu giành vị trí thứ hai.

“Ở thời điểm này, Bayern là đội bóng ngoài hành tinh - giám đốc thể thao Leverkusen Rudi Voller khẳng định - Nguy cơ lớn của Bundesliga hiện nay là đỉnh bảng chẳng bao giờ thay đổi, rất buồn chán”.

Leverkusen sẽ tiếp Stuttgart vào ngày 1-2. Đội bóng đang xếp nhì bảng hi vọng tiền vệ cánh Sidney Sam sẽ quay trở lại sau chấn thương. Leverkusen cũng vừa ký hợp đồng mượn tiền vệ cánh giàu kinh nghiệm Andres Guardado từ Valencia cho tới cuối mùa giải.

Đội bóng xếp thứ tư Borussia Moenchengladbach, hiện đang bằng 33 điểm với Dortmund, sẽ đụng độ với Hanover 96 trên sân khách vào ngày 1-2. Gladbach đánh mất vị trí thứ ba sau khi thua Bayern 0-2 thứ sáu tuần trước và HLV Lucien Favre khẳng định đội bóng phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm. “Hanover mới chỉ thua một trận trên sân nhà mùa giải này và sẽ rất khó để giành chiến thắng tại đó” - ông cho biết.

Lịch thi đấu vòng 19 Bundesliga (lịch theo giờ Đức)

Thứ sáu ngày 31-1:

Eintracht Braunschweig - Borussia Dortmund

Thứ bảy ngày 1-2:

Schalke 04 - VfL Wolfsburg, Bayer Leverkusen - VfB Stuttgart, Hoffenheim - Hamburg, Mainz - Freiburg, Augsburg - Werder Bremen, Hanover 96 - Borussia Moenchengladbach

Chủ nhật ngày 2-2:

Hertha Berlin - Nuremberg, Bayern Munich - Eintracht Frankfurt
Hiếu Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục