7 nhân tố mới của Cỗ xe tăng Đức tại VCK EURO 2012

21:11 Thứ tư 14/03/2012

Ở VCK World Cup 2010 cách đây 2 năm, Thomas Muller đã nổi lên như một hiện tượng của bóng đá Đức khi bất ngờ sở hữu danh hiệu Vua phá lưới. Vào mùa Hè này, Cỗ xe tăng Đức sẽ bước vào chiến dịch lên đỉnh châu Âu bằng một thế hệ hảo thủ mới. Trong đó, có 7 nhân tố đáng chú ý nhất.

Sven Bender (Dortmund)

So với người anh em song sinh Lars Bender thì Sven có thành tích nổi trội hơn khi đã từng giành chức vô địch Bundesliga cùng Dortmund ở mùa giải trước. Cho dù mới bước vào tuổi 22 nhưng tiền vệ này lại thi đấu khá bản lĩnh ở khu vực trung tuyến. Điểm mạnh nổi bật của Sven chính là khả năng phát động tấn công khá hiệu quả. Bởi vậy mà anh đã từng được so sánh với Michael Essien của Chelsea. Tuy nhiên, điều khó khăn với Bender là vào thời điểm hiện tại, ĐT Đức đang sở hữu quá nhiều tài năng ở tuyến giữa.

Andre Schurrle (Leverkusen)

Thêm một tài năng trẻ sáng giá của ĐT Đức, đó chính là Andre Schurrle, tiền vệ đang thi đấu nổi bật trong màu áo Leverkusen. Ở mùa giải này, cựu tiền vệ Mainz 05 đã trở thành sự lựa chọn ưng ý của HLV Robin Dutt trên hàng công Werkself. Kể từ ngày đầu khoác lên mình chiếc áo ĐT Đức (29/5/2011), Schurrle đã có được 5 bàn thắng. Đó chính là điều khiến anh chiếm được cảm tình của Joachim Low. Do sở hữu quá nhiều tiền vệ tài năng nên nhiều khả năng ĐT Đức sẽ phải rút bớt vị trí ở các tuyến khác. Khi đó, Andre Schurrle sẽ có cơ hội tỏa sáng tại VCK EURO 2012.

Toni Kroos (Bayern Munich)

VCK World Cup 2010 chính là giải đấu lớn đầu tiên mà Toni Kroos có cơ hội tham dự. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tiền vệ Bayern chưa thể chiếm được vị trí trong đội hình chính thức của ĐT Đức. Nhưng ở mùa giải này, Kroos đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Hùm xám. Chính điều đó đã khiến HLV Joachim Low không ngần ngại trao nhiệm vụ lĩnh xướng tuyến giữa của ĐT Đức cho tiền vệ này trong nhiều trận đấu đã qua. Lối chơi hoạt bát, năng nổ và những cú sút xa đầy uy lực là những vũ khí đáng sợ của chàng tiền vệ 22 tuổi này.

Mats Hummels (Dortmund)

Ở VCK World Cup 2010, bộ đôi trung vệ số 1 của ĐT Đức là Per Mertesacker và Arne Friedrich. Tuy nhiên, trong suốt vòng loại EURO 2012, HLV Joachim đã tìm ra những quân bài thay thế. Một trong số đó chính là Mats Hummels. Mặc dù mới ở tuổi 23 nhưng trung vệ Dortmund hoàn toàn có thể lĩnh xướng vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự Mannschaft. Ngoài khả năng đọc trận đấu, Hummels còn đặc biệt hiệu quả trong những đường chuyền dài phát động tấn công.

Lars Bender (Leverkusen)

Sự nghiệp sân cỏ của Lars Bender tiến triển khá thuận lợi. Trong gần 1 thập kỉ qua, tiền vệ 22 tuổi này luôn là nhân tố quan trọng trong các đội tuyển trẻ nước Đức. Chức vô địch U19 châu Âu 2008 là danh hiệu lớn nhất của anh tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, giấc mơ lớn nhất của Bender vẫn là một lần được tham dự VCK EURO. Điều này có thể trở thành hiện thực bởi tiền vệ Leverkusen vẫn luôn có mặt trong danh sách triệu tập của HLV Joachim Low ở nhiều trận đấu vừa qua.

Marco Reus (M’gladbach)

So với những giải đấu lớn gần đây, HLV Joachim Low đang có trong tay khá nhiều hảo thủ ở hàng tiền vệ. Ngoài những danh thủ đã thể hiện đẳng cấp, ĐT Đức còn sở hữu một lực lượng hùng hậu từ tuyến trẻ, trong đó phải kể tới Marco Reus, tiền vệ đang thi đấu khá nổi bật trong màu áo M’gladbach. Kể từ đầu mùa giải, kiến tạo gia 22 tuổi này đã có được 13 bàn thắng trong màu áo đội bóng chủ sân Borussia-Park. Với tốc độ, khả năng điều tiết trận đấu và những đường chuyền sắc sảo, Marco Reus hứa hẹn sẽ tạo nên một tuyến giữa bùng nổ của ĐK Á quân châu Âu.

Mario Gotze (Dortmund)

Mặc dù mới bước sang tuổi 19 nhưng Mario Gotze đã bộc lộ những phẩm chất của một tài năng bóng đá lớn. Không quá lời khi tiền vệ này được ví von như một Messi của bóng đá Đức. Nếu như ở VCK World Cup 2010, phát hiện lớn nhất của bóng đá Đức là Thomas Muller thì ở VCK EURO 2012 sắp tới, Mario Gotze lại là ngôi sao đáng chú ý nhất. Tuy nhiên, do kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều, tiền vệ Dortmund sẽ phải cạnh tranh vị trí với những tên tuổi đã thành danh như Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger hay Thomas Muller. Mặc dù vậy, nếu được sự tin tưởng của HLV Joachim Low, Gotze hứa hẹn sẽ là nhân tố đầy triển vọng cho chiến dịch soán ngôi của Mannschaft.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục