6 trận cầu ‘điên rồ’ nhất lịch sử VCK Euro

15:16 Thứ ba 29/05/2012

Lịch sử các kỳ Euro chứng minh rằng những bất ngờ lớn luôn song hành với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu và Euro 2012 trên đất Ba Lan - Ukraine cũng không phải ngoại lệ. Trước khi đến với những bất ngờ có thể diễn ra tại Euro 2012, chúng ta hãy cùng điểm lại 6 trận đấu "điên rồ" nhất lịch sử các VCK Euro vừa được LĐBĐ châu Âu (UEFA) bầu chọn.

1. Anh - CH Ireland: 0-1 (Vòng bảng Euro 1988)


Tại kỳ Euro lần thứ 8 trên đất Đức với những ngôi sao Bryan Robson, Gary Lineker, John Barnes và Peter Beardsley trong đội hình, đội tuyển Anh được đánh giá rất cao. Tuy nhiên ngay ở trận ra quân, Tam sư đã bất ngờ thất thủ 0-1 trước CH Ireland, đội bóng yếu hơn rất nhiều.

Đáng nói hơn, trận thua của đội tuyển Anh được định đoạt bằng pha ghi bàn duy nhất của Ray Houghton ngay khi trận đấu mới bước sang phút thứ 6. Đó là một chiến thắng không tưởng của đội bóng tí hon CH Ireland trong một ngày mà "người gác đền" Packie Bonner chơi quá xuất sắc khi chặn đứng mọi cú sút của đội phương. Trận thua này mở đầu cho một kỳ Euro thất bát của Tam sư với 2 thất bại liên tiếp sau đó để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ 4 chung cuộc.

2. Anh - Thụy Điển: 1-2 (Vòng bảng Euro 1992)


Trận đấu cuối cùng của Anh và Đức tại Euro 1992 buộc đội tuyển Anh phải thắng mới giành quyền đi tiếp sau khi hòa cả 2 trận trước đó, trong khi chủ nhà Thụy Điển chỉ cần giành 1 điểm. Nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 4 do công của David Platt những tưởng người Anh sẽ có mặt ở vòng 2. Tuy nhiên, Thụy Điển đã chơi cực kỳ quả cảm để giành chiến thắng chung cuộc 2-1, đồng thời buộc Anh về nước sớm với vị trí bét bảng.

3. Đức – Đan Mạch: 0-2 (Chung kết Euro 1992)


Tham dự Euro 1992 với tư cách là “kẻ đóng thế” cho đội tuyển Nam Tư vào phút chút nhưng Đan Mạch đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã đội tuyển Đức 2-0 trong trận Chung kết bằng các bàn thắng của Jensen và Vilfort để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch châu Âu. Đó cũng là trận đấu mà thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel có 1 trận để đời.

4. CH Czech – Italia: 2-1 (Vòng bảng Euro 1996)


Thử thách lớn cho CH Czech khi họ phải đương đầu với đội tuyển Italia được đánh giá rất cao khi đó. Dù vậy Pavel Nedved và các đồng đội đã tạo nên bất ngờ lớn khi đả bại đối thủ với tỷ số 2-1, trong một trận đấu mà đội bóng áo Thiên thanh phải thi đấu thiếu người, đồng thời không thể hiện được bản lĩnh của 1 ứng viên vô địch.

5. Đức - Latvia: 0-0 (Vòng bảng Euro 2004)


Được đánh giá rất cao khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, song đội tuyển Đức khi đó đã sớm phải nói lời chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu ngay từ vòng đầu bảng. Một trong những nguyên nhân dẫn tới nỗi thất vọng đó là trận hòa không bàn thắng trước đối thủ yếu thế Latvia ở lượt trận thứ 2. Dù nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận, song trước lối chơi phòng ngự kín kẽ và rất kỷ luật của đội bóng nhược tiểu vẫn khiến các tiền đạo lừng danh của cỗ xe tăng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

6. Bồ Đào Nha – Hy Lạp: 0-1 (chung kết Euro 2004)


Không có "số má" ở VCK Euro 2004 nhưng Hy Lạp đã khiến cho tất cả những người yêu bóng đá trên toàn thế giới đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi tiến vào trận chung kết gặp đội chủ nhà Bồ Đào Nha. Tiếp tục bị đánh giá cửa dưới ở trận đấu cuối cùng nhưng đội quân của Otto Rehhagel một lần nữa đả bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0, đội bóng vốn sở hữu hàng loạt siêu sao như Luis Figo, Deco, Carvalho bằng bàn thắng duy nhất của Angelos Charisteas ở phút 57. Điều đáng chú ý là trước đó trong trận mở màn, Hy Lạp cũng từng khiến Bồ Đào Nha phải nuốt hận với thất bại 1-2.

Theo Đỗ Tú (megafun.vn)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục