6 "điểm nóng" ở đại chiến Anh - Pháp

19:09 Thứ hai 11/06/2012

2 cựu tuyển thủ Anh Jamie Redknapp và Martin Keown vừa chỉ ra 6 điểm đáng chú ý nhất ở cuộc đại chiến Anh - Pháp sẽ diễn ra đêm nay.


Chìa khóa Ashley Young

Ashley Young sẽ là chìa khóa mang đến chiến thắng cho ĐT Anh. Trước Pháp, Tam sư sẽ chơi như khi Chelsea gặp Barcelona và Bayern. Đoàn quân dưới quyền Roy Hodgson sẽ phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công. Vai trò của Young trong những tình huống này hết sức quan trọng. Ngôi sao của Man Utd chính là cầu nối giữa các cầu thủ ở phía dưới và vị trí tiền đạo mũi nhọn của ĐT Anh. Thành bại trong những pha phản công của Tam sư nằm cả ở Young.


Cuộc chiến 2 cánh

Hodgson sẽ sử dụng James Milner và Stewart Downing cho 2 vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-4-2 của ĐT Anh. Nhiệm vụ lớn nhất của bộ đôi cựu cầu thủ Aston Villa này là hỗ trợ 2 hậu vệ biên (Glen Johnson và Ashley Cole) trong khâu phòng ngự. Milner, Downing, Johnson và Cole sẽ phải phối hợp rất ăn ý mới có thể cản phá những pha tấn công biến rất biến hóa của Pháp, với sự góp mặt của Franck Ribery, Samir Nasri, Patrice Evra, Mathieu Debuchy.


Lỗ hổng hàng thủ Pháp

HLV Laurent Blanc từng nói rằng ông rất lo về tuyến giữa của Pháp. Nhưng hàng hậu vệ cũng là một mối quan ngại lớn đối với Les Bleus. Cặp trung vệ của họ - Adil Rami và Philippe Mexes đều là những cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, Rami và Mexes có vẻ vẫn chưa có được sự ăn ý với nhau. Nếu tận dụng được những sai lầm từ bộ đôi này, ĐT Anh hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc chọc thủng lưới Hugo Lloris. Nên nhớ, đến Iceland cũng có thể ghi 2 bàn trước Pháp, hồi cuối tháng 5.


Chờ Parker băng lên

Scott Parker là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất thế giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, ngôi sao của Tottenham còn được biết đến với những pha xử lí bóng bằng chân khéo léo và khả năng sút xa khá tốt. Parker có thể sẽ là nhân tố tạo nên bất ngờ bên phía Anh trước Pháp với những pha băng lên hỗ trợ tấn công hoặc kiến tạo cho Welbeck và Young ở phía trên ghi bàn. Nếu Parker di chuyển sang phần sân đối phương, nhiệm vụ đánh chặn sẽ tạm thời thuộc về Steven Gerrard.


Welbeck - chuyên gia chớp thời cơ

Danny Welbeck sẽ thay Wayne Rooney - người đồng đội của anh tại Man Utd - làm niềm hy vọng số 1 của hàng công ĐT Anh trước Pháp. Chứng kiến chân sút sinh năm 1990 ghi bàn đầu tiên cho Tam sư ở trận giao hữu với Bỉ, ai cũng nhận ra sự tự tin và tài năng của Welbeck. Độ ăn ý trong những pha phối hợp của anh với Young là cực cao. Với tốc độ và khả năng chớp thời cơ của mình, Welbeck sẽ tận dụng triệt để những đường chọc khe thông minh của Young dành cho anh và lập công.


Coi chừng Benzema

Karim Benzema có thể nói là một trong những tiền đạo hay nhất tại EURO 2012. Anh có những pha xử lí cực nhanh, gọn và chính xác. Chắc chắn sẽ không dễ cho cặp trung vệ của ĐT Anh (John Terry và Joleon Lescott) khi đối đầu với Benzema. Có thể ngôi sao của Real Madrid sẽ im tiếng và mờ nhạt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Song chỉ cần một tình huống đúng với sở trường, Benzema có thể mang về 3 điểm cho Pháp, giống như cách mà Mario Gomez làm cho Đức trong trận gặp Bồ Đào Nha.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục