5 trận giao hữu cấp CLB 'nóng như lửa' mùa Hè này

11:10 Thứ ba 07/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa giải đầy biến động, NHM túc cầu sẽ được chứng kiến những trận giao hữu với tính chất kích thích và hấp dẫn cao độ.

Loạt trận giao hữu trước mùa giải mới là cơ hội để các HLV kiểm nghiệm đội hình. Các CLB lớn cũng nhân dịp này có thể quảng bá hình ảnh, thu hút thêm fan hâm mộ, và kiếm thêm nguồn thu. Và để đạt được mục đích đó, các bên tổ chức cũng sẽ nhắm đến những cặp đấu có sức hút cực lớn đối với NHM.

1. Munich, ngày 20/07: Bayern Munich vs Manchester City

Trận đấu này gây sự kích thích cho người xem bởi đây sẽ là lần đầu tiên Pep Guardiola đứng ra dẫn dắn Manchester City, và đối thủ lại là đội bóng mà ông mới vừa chia tay. Dưới thời HLV người Tây Ban Nha, Hùm xám xứ Baravia đã giành được 3 chiếc đĩa bạc Bundesliga liên tiếp, nhưng vẫn lỡ hẹn tại Champions League. Tất cả đang hi vọng Bayern sẽ thành công hơn ở đấu trường châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Carlo Ancelotti.

2. Bắc Kinh, ngày 25/07: Manchester City vs Manchester United

BLĐ đội chủ sân Etihad rất biết gây sự chú ý. Chỉ 5 ngày sau trận cầu với Bayern, Pep sẽ được trải nghiệm cảm giác của trận Derby thành Manchester, một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của xứ sương mù. Và đặc biệt, đối thủ của ông trên băng ghế huấn luyện lần này lại là kình địch một thời: Jose Mourinho. Hai người đã từng có khoảng thời gian đối đầu kịch liệt khi còn dẫn dắt Barcelona và Real Madrid. Cộng thêm mối thù giữa 2 gã 'hàng xóm' vốn không ưa gì nhau, đây được hứa hẹn là trận giao hữu máu lửa và đáng xem nhất.

3. Melbourne (Úc), ngày 29/07: Tottenham vs Atletico Madrid

Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đại diện khá ưu tú của Premier League và La Liga mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu của 2 chiến lược gia trẻ tuổi và tài năng trong làng HLV hiện tại, là Mauricio Pochettino và Diego Simeone.

Cả hai đội bóng này, đang là minh chứng cho sự thành công trong thể thao mà không quá chú trọng vào tiền bạc. Với sự đầu tư khá hạn chế, nhưng 2 'gã nhà nghèo' vẫn biết cách tận dụng những gì mình có và cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng lớn.

4. New Jersey (Hoa Kỳ), ngày 03/08: Real Madrid vs Bayern Munich

Không cần phải bàn nhiều về tầm vóc của 2 đội bóng này. Real Madrid vừa mới giành cú Undemacia, chức vô địch châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử. Và lần này, họ sẽ đối mặt với vị HLV từng giúp mang về cú Decima chỉ mới 2 năm trước. Đây cũng là dịp để Zinedine Zidane đối đầu với vị tiền bối Carlo Ancelotti, và để chứng tỏ với thế giới rằng khả năng huấn luyện của mình không thua kém gì những người đã thành danh trong vai trò này.

Trong khi đó, Toni Kroos, Xabi Alonso, Arjen Robben và có thể là cả Robert Lewandowski sẽ được dịp đối đầu với đội bóng cũ của mình.

5. Stockholm (Thụy Điển), ngày 03/08: Leicester City vs Barcelona

Đây sẽ là trận cầu đầy cảm xúc đối với các CĐV của Bầy cáo. Còn nhớ lúc Leicester đã đạt vé dự Champions League, trên khác đài sân King Power, NHM đội bóng đã hô vang cái tên Barcelona, như thể hiện sự hạnh phúc trước cơ hội đối đầu với CLB xuất sắc nhất thế giới kể từ đầu thế kỷ 21.

Claudio Ranieri đã đưa Leicester từ một đội bóng nhược tiểu trở thành CLB có 'danh phận' với chức vô địch Premier League thần kỳ. Và cuộc đối đầu này, sẽ giống như cuộc gặp giữa 2 thế lực cũ và mới. Barca là đội bóng đã đứng trên đỉnh vinh quang nhiều năm qua, trong khi Leicester là CLB mới bước ra ánh sáng và sẵn sàng buông lời thách thức đến bất kỳ ông lớn nào.

Thanh Thịnh | 10:50 07/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục