5 niềm hi vọng của Đội Tuyển Pháp tại VCK Euro 2012

19:44 Thứ năm 22/03/2012

Rơi vào một bảng đấu khá mạnh với sự góp mặt của ĐT Anh, Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraine nhưng cơ hội giành vé đi tiếp vẫn rộng mở với ĐT Pháp bởi họ đang sở hữu lứa thế hệ đang ở vào độ chín. Trong đó, phải kể tới 5 ngôi sao đang thi đấu khá ấn tượng.

Karim Benzema (Real Madrid)

Mặc dù phải cạnh tranh vị trí với nhiều ngôi sao trong "dải ngân hà" Los Blancos nhưng Karim Benzema vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Jose Mourinho ở vị trí trung phong. Kể từ đầu mùa giải, cựu tiền đạo Lyon đã có tổng cộng 23 bàn thắng cùng Real Madrid trên mọi đấu trường. Cũng bởi vậy mà Benzema được đánh giá là một trong những mũi công toàn diện nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại. Anh chính là người đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp vào năm 2011. Trở về khoác áo Les Bleus, chân sút 24 tuổi này sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn từ các chuyên gia kiến tạo như Franck Ribery, Samir Nasri hay Mathieu Valbuena. Bởi vậy, nếu duy trì phong độ hiện tại, tiền đạo Real hứa hẹn sẽ trở thành 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012.


Franck Ribery (Bayern Munich)

Ngoài khả năng ghi bàn bẩm sinh, ở mùa giải này, Franck Ribery còn thể hiện khả năng kiến tạo xuất sắc với 21 đường chuyền thành bàn. Trong những thời điểm khó khăn của ĐT Pháp, tiền vệ Bayern luôn là thứ vũ khí sắc bén bên hành lang cánh trái. Ở VCK EURO 2012, lá thăm may rủi đã đưa đội bóng xứ lục lăng rơi vào một bảng đấu không hề dễ dàng với sự góp mặt của ĐT Anh, Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraine. Tuy nhiên, với lứa thế hệ đang ở vào độ chín, Les Bleus hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt so với 2 giải đấu lớn gần đây (EURO 2008 và World Cup 2010).

Samir Nasri (Man City)

Cho dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo Man City nhưng Samir Nasri vẫn chứng tỏ được khả năng kiến tạo xuất sắc với 7 đường chuyền thành bàn. Anh chính là vũ khí quan trọng đưa ĐT Pháp vượt qua vòng loại EURO 2012 để giành vé tới Ukraine - Ba Lan. Ở 2 giải đấu lớn gần đây (EURO 2008, World Cup 2010), Nasri đã gây thất vọng khi không thể đưa Les Bleus vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, vào mùa Hè này, tiền vệ Man City vẫn là một trong những ngôi sao đáng xem nhất của ĐT Pháp. Đó cũng là cơ hội để anh tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng xứ lục lăng.

Mathieu Valbuena (Marseille)

Cùng với Loic Remy, Mathieu Valbuena đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Marseille. Ngoài khả năng dẫn dắt lối chơi, tiền vệ này còn đặc biệt nguy hiểm với những cú sút xa đầy uy lực, một thứ vũ khí mà ĐT Pháp chưa có được trong những giải đấu lớn gần đây. Cũng bởi vậy mà cựu danh thủ bóng đá Pháp, Zinedine Zidane đã từng cho rằng Valbuena sẽ là nhân tố tạo nên sự khác biệt của Les Bleus tại VCK EURO 2012.


Loic Remy (Marseille)

Dưới triều đại HLV Raymond Domenech, Loic Remy đã trở thành niềm hi vọng mới của bóng đá Pháp. Trong 2 mùa giải khoác áo Marseille, chân sút 25 tuổi này đã có tới 34 bàn thắng. Anh cũng là nhân tố quan trọng đưa đội bóng thành phố cảng giành vé lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Trong nhiều trận đấu gần đây của ĐT Pháp, Remy luôn là sự lựa chọn ưu tiên của HLV Laurent Blanc trên hàng công Les Bleus. Nếu tiếp tục tỏa sáng, đây sẽ là phát hiện thú vị của bóng đá Pháp tại VCK EURO 2012 sẽ diễn ra vào mùa Hè này.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục