3 khoảnh khắc giúp thủ môn Singapore thử việc tại J-League 1 đổi đời

13:22 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – Có những bước ngoặt mà ngay cả chính bản thân người trong cuộc cũng không thể nghĩ đến. Đó chính là trường hợp của thủ môn Izwan Mahbud của tuyển quốc gia Singapore đang thử việc ở J-League 1.

Trò chuyện với tạp chí 4-4-2 của Singapore, Izwan Mahbud thừa nhận để có được cơ hội chơi bóng cho Matsumoto Yamaga, anh đã trải qua 3 khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Trong đó có những trận đấu được các quan chức bóng đá đến từ Nhật Bản theo dõi. Và điều đó đã thay đổi sự nghiệp của thủ môn này.

Izwan Mahbud (trái) cản phá bóng trong trận đấu với Nhật Bản – màn trình diễn thay đổi sự nghiệp của thủ môn Singapore. Ảnh: Internet.

1. Đối đầu với U16 Nhật Bản

Màn thể hiện đầu tiên của Izwan trước đại diện đến từ xứ mặt trời mọc là trận đấu giữa U16 Singapore và U16 Nhật Bản diễn ra vào năm 2006. Lúc đó, các cầu thủ trẻ Singapore đã xuất sắc cầm hòa Nhật Bản với tỉ số 1-1 và Izwan Mahbud cho rằng đây là trận đấu của cuộc đời anh cho đến tận bây giờ.

Bất ngờ là bởi U16 Singapore là đội duy nhất cầm hòa được U16 Nhật Bản – đội này sau đó đã toàn thắng và trở thành nhà vô địch U16 năm đó sau chiến thắng 4-2 trước U16 Triều Tiên. Và lứa U16 Singapore này sau đó rất được quan tâm và đầu tư cho tương lai.

2. Vòng loại World Cup 2011 với Malaysia

Bước ngoặt quan trọng là trận đấu đầu tiên Izwan được ra sân trong màu áo tuyển quốc gia khi đối đầu với Malaysia ở VL World Cup 2012. Khi đó, hai thủ môn chính là Lionel Lewis và Hassan Sunny đều gặp chấn thương. HLV Raddy Avramovic đặt niềm tin vào “người gác đền” mới 21 tuổi.

Đó quả thật là một kỷ niệm đẹp với Izwan Mahbud khi Singapore giành chiến thắng ở lượt đi với tỉ số 5-3 và hòa trong trận lượt về 1-1. Từ kinh nghiệm đó, Izwan bắt đầu chứng tỏ khả năng của mình khi được giao những nhiệm vụ tiếp theo.

3. Trận hòa khó tin trước Nhật Bản ở VL World Cup 2015

Trận đấu này được Izwan Mahbud coi là cực kỳ quan trọng bởi đối thủ của anh toàn là các ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Maya Yoshida. Bất ngờ nhất chính là lúc HLV nói rằng Izwan sẽ ra quân trong đội hình xuất phát.

Thủ môn của Singapore tràn trề cơ hội thể hiện khả năng tại CLB Matsumoto Yamaga ở J-1. Ảnh: Internet.

Tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa, Izwan nói với bạn cùng phòng: “Chúng ta phải chơi một trận nghiêm túc với Nhật Bản.” Kết quả 0-0 trong suốt 90 phút khiến giới chuyên môn vô cùng bất ngờ vì Nhật Bản gần như áp đảo hoàn toàn nhưng không thể thắng nổi thủ môn Izwan Mahbud đứng trong khung gỗ.

Màn thể hiện của Izwan sau đó nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ truyền thông trong lẫn ngoài nước, đặc biệt là từ Nhật Bản. Izwan cảm thấy ngại ngùng khi tên tuổi của mình được nhắc rất nhiều và anh cũng thừa nhận đã gặp không ít may mắn trong trận đấu với Nhật Bản.

Bước ngoặt đến J-League 1

Sau đó, Izwan Mahbud được chủ tịch CLB Matsumoto Yamaga mời sang Nhật thử việc. Ngay lập tức, truyền thông xứ hoa anh đào không bỏ qua cơ hội này để tiếp cận “người hùng Singapore”. Chủ tịch CLB ông Yoshiyuki Kato nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với khả năng tập trung và phản xạ của Izwan Mahbud. Chính vì vậy tôi đã tạo điều kiện cho cậu ấy thử việc cân nhắc chiêu mộ thủ môn này.”

Izwan tên đầy đủ là Mohamad Izwan Bin Mahbud, sinh ngày 14/07/1990. Trước khi sang J-1 thử việc, Izwan chơi cho LIONS XII tại Giải VĐQG Malaysia. CLB này hiện đã giải thể do quyết định của LĐBĐ Malaysia quyết định. Những đồng đội của Izwan phải trở lại Singapore để tìm kiếm bến đỗ mới. Riêng thủ môn này nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Matsumoto Yamaga trong thời gian tới.

Quang Thịnh | 13:02 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục