10 cầu thủ đáng xem nhất tại AFCON 2023

21:06 Thứ tư 27/12/2023

TinTheThao.com.vnTrang soccernet đưa ra danh sách 10 ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới sẽ tham gia tranh tài ở cúp bóng đá châu Phi 2023.

AFCON 2023 chỉ còn vài ngày nữa là chính thức bắt đầu, giải đấu sẽ được tổ chức tại Bờ Biển Ngà từ ngày 13 tháng 1 đến ngày 11 tháng 2 năm 2024.

Soccernet.ng đưa ra 10 cái tên nổi bật nhất đang nỗ lực để giành được danh hiệu bóng đá châu Phi danh giá cho đội tuyển quốc gia của họ.

Silas Mvumpa Katompa – Cộng hòa Dân chủ Congo, VfB Stuttgart

Silas Mvumpa Katompa là một cầu thủ chạy cánh tài năng và giàu tốc độ hiện đang chơi cho VfB Stuttgart tại Bundesliga.

Katompa đóng góp rất nhiều vào thành công hiện tại của Stuttgart với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 8 lần ra sân. Tiền đạo 25 tuổi được hy vọng sẽ dẫn dắt hàng công của đội tuyển quốc gia của mình đến ngôi vị vô địch.

Mohamed Salah – Ai Cập, Liverpool

Ngôi sao của Premier League, Mohamed Salah từng 2 lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi vào các năm 2017 và 2018.

Mặc dù, tiền đạo của Liverpool từng có 3 lần cố gắng giành chiến thắng tại AFCON nhưng đều thất bại, bao gồm việc vào đến trận chung kết năm 2021 và nhận thất bại trước Senegal của Sadio Mane trong loạt sút luân lưu.

Top 10 African Players to watch at the 2023 AFCON tournament - Bóng Đá

Salah đang có phong độ cực cao tại Liverpool.

Serhou Yadaly Guirassy – Guinea, VFB Stuttgart

Với 17 bàn thắng trong 12 trận đấu tại Bundesliga, chỉ xếp sau Harry Kane trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của giải đấu, Guirassy sẽ là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất giải đấu tại Bờ Biển Ngà và họ sẽ đối mặt với Cameroon, Gambia và Senegal ở bảng C.

Mohammed Kudus – Ghana, West Ham United

Với 6 bàn thắng trong 15 trận đấu cho đội bóng của HLV David Moyes, tiền vệ người Ghana đã tìm thấy sự ổn định của mình tại Premier League sau khi chuyển đến từ Ajax Amsterdam.

Victor Osimhen – Nigeria, Napoli

Xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Quả bóng vàng 2023 và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2023, Osimhen đã có 1 năm xuất sắc trong sự nghiệp của mình và sẵn sàng mang về thành công cho Đại bàng xanh ở giải đấu tổ chức tại Bờ Biển Ngà.

Top 10 African Players to watch at the 2023 AFCON tournament - Bóng Đá

Osimhen vừa mới trở lại sau chấn thương.

Victor Boniface – Nigeria, Bayer Leverkusen

Boniface là một trong những bất ngờ thú vị nhất tại châu Âu mùa này khi 4 lần liên tiếp giành giải thưởng Rookie of the Month tại Bundesliga.

Tiền đạo 23 tuổi và Osimhen sẽ là mối nguy hiểm đáng sợ cho tất cả hàng phòng ngự của các đội tham dự giải đấu.

Yves Bissouma – Mali, Tottenham Hotspur

Bissouma chỉ thi đấu chính thức trong 10 trận đấu ở Premier League mùa trước nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Ange Postecoglu thì tiền vệ người Mali đã có 15 lần đá chính cho Spurs. Với phong độ tốt như hiện tại, Bissouma được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFCON 2023.

Abdul Fatawu Issahaku – Ghana, Leicester City

Fatawu gia nhập Leicester theo dạng cho mượn từ Sporting Lisbon ở đầu mùa để được thi đấu nhiều hơn và anh nhanh chóng trở thành đối tác ăn ý cùng với Patson Daka và Stephy Mavididi khi có được 2 pha lập công và 5 lần đóng góp vào bàn thắng tại giải hạng nhất Anh.

Top 10 African Players to watch at the 2023 AFCON tournament - Bóng Đá

Fatawu đang thi đấu tốt tại Leicester City.

Pape Matar Sarr – Senegal, Tottenham Hotspur

Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng Matar Sarr là một nhân tố quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFCON của Senegal.

Tiền vệ phòng ngự này đã có 17 lần khoác áo đội tuyển và được đá chính trong 14 trận đấu đầu mùa của Tottenham tại Premier League.

Patson Daka – Zambia, Leicester City

Ở tuổi 25, Daka đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải đầu tiên do chấn thương nhưng sự trở lại của anh như một món quà Giáng Sinh cho người hâm mộ The Foxes.

Daka ghi 4 bàn trong 4 trận đấu gần đây nhất của mình và anh được hứa hẹn sẽ cùng đội tuyển quốc gia Zambia tạo nên bất ngờ ở giải đấu.

Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 20:36 27/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục