07h00 ngày 23/06, Colombia vs Chile: Bản lĩnh nhà vô địch

16:07 Thứ tư 22/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhọc nhằn vượt qua Peru ở tứ kết, Colombia tiếp tục gặp khó khi phải chạm trán ĐKVĐ Chile vừa đè bẹp Mexico 7 bàn không gỡ.

Vắng Vidal, nhưng Chile vẫn còn rất nhiều hảo thủ. Ảnh: Internet.

SVĐ: Soldier Field (Chicago)
Tỷ lệ châu Á: 2,1 – 0:0 – 1,8
Tỷ lệ châu Âu: 2,96 – 3,17 – 2,51

Chile khởi đầu giải đấu rất chậm, họ thua Argentina trong ngày mở màn nhưng đã kịp trở lại với 2 chiến thắng trước Bolivia và Panama. Ở tứ kết, phải gặp Mexico rất hưng phấn sau hàng loạt trận đấu ấn tượng, Chile một lần nữa khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ bằng chiến thắng hủy diệt 7-0.

Tất cả những hoài nghi từ đầu giải đã được Alexis Sanchez cùng đồng đội đập tan sau trận đấu kinh hoàng đó. Trở lại cạnh tranh ngôi vô địch một cách mạnh mẽ, Chile cần loại nốt Colombia ở bán kết để tái đấu Argentina trong trận chung kết sắp tới.

Vargas, chủ nhân của cú poker vào lưới Mexico khá thận trọng trước trận đấu vào sáng mai. Anh cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu với Mexico, nhưng Colombia là một đối thủ phức tạp hơn nhiều. Trận thắng Mexico đã trôi qua, vì vậy chúng tôi đang dồn toàn lực vào trận bán kết.

Điều quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi là đã nâng cao chiếc Cúp Copa America năm ngoái. Chúng tôi đang chiến đấu vì mục tiêu này một lần nữa, chúng tôi có niềm tin và tự tin với 100% khả năng của mình.”

Colombia luôn biết cách khẳng định giá trị của đội bóng bằng lối chơi máu lửa. Ảnh: Internet.

Với Colombia, họ đã bắt đầu giải đấu rất thành công với việc đánh bại Mỹ và Paraguay, nhưng trái ngược với Chile, họ thất bại ở trận đấu cuối cùng trước Costa Rica. Họ tiếp tục gây thất vọng khi không thể giành chiến thắng trong 90 phút chính thức với Peru. Colombia chỉ bước đến bán kết bằng việc thắng Peru trong loạt penalty may rủi.

Hướng đến trận bán kết, Chile sẽ không có sự phục vụ của Vidal. Điều này sẽ mang lại lợi thế đáng kể cho Colombia nhưng Daniel Torres nhấn mạnh rằng đừng nên chủ quan. Bất kỳ ai thay thế ở vị trí tiền vệ trung tâm của Chile đều có sức ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu.

Ông cho rằng: “Chile không chỉ có mỗi Vidal, họ là một tập thể mạnh mẽ. Chúng tôi không được tự mãn vì bất cứ ai thay thế Vidal đều có khả năng tương tự.”

Tiền đạo Carlos Bacca nói thêm: “Chúng tôi biết tầm ảnh hưởng của Vidal là lớn thế nào tới lối chơi của Chile, nhưng họ là nhà vô địch và chúng tôi phải dè chừng.”

Chile đang tràn trề quyết tâm tiến vào chung kết Copa America lần thứ hai liên tiếp. Con đường bảo vệ danh hiệu vô địch của họ vẫn còn rất nhiều chông gai. Colombia tuy có phần sa sút trong những trận đấu gần nhất, nhưng bản lĩnh với rất nhiều ngôi sao sẽ khiến Chile e ngại.

Dự đoán: Colombia 2-3 Chile

Thống kê thú vị:

- Hai đội đã gặp nhau 12 lần tại Copa America, Chile vượt trội với 7 trận thắng và 3 trận hòa.

- Không bao gồm vòng loại năm 1966, Colombia chỉ giành thắng lợi 10% tổng số trận gặp Chile.

- Đây là lần thứ hai trong lịch sử Colombia chạm trán Chile ở bán kết một kỳ Copa America, lần trước là vào năm 1987, Chile giành chiến thắng 2-1.

- Lần gần nhất hai đội gặp mặt ở Copa là vào năm 2001, Chile đã thất thủ 2-0.

- Hai đội cũng đối đầu nhau vào tháng 11 năm 2015 tại chiến dịch vòng loại World Cup. Chiel cùng Colombia đã hòa nhau 1-1 bằng bàn thắng của James Rodriguez và Arturo Vidal.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina; Arias, Zapata, Murillo, Diaz; C.Sanchez, Torres; Cuadrado, Cardona, Rodriguez; Bacca.

Chile: Bravo; Fuenzalida, Medel, Jara, Beausejour; Aranguiz, Diaz, Hernandez; Puch, Vargas, Sanchez.

Hoàng Tâm | 15:40 22/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục