04h00 ngày 5/2, Barcelona vs Real Sociedad: Xua tan giá lạnh

15:32 Thứ bảy 04/02/2012

Tiếp đón các vị khách đến từ Basque, Nhà ĐKVĐ La Liga phải đối mặt với thử thách vô cùng khắc nghiệt của khí hậu Nam Âu. Với nhiệt độ ở vào khoảng -4, liệu thầy trò Pep Guardiola có đủ sức xua tan chuỗi thành tích “đóng băng” trong 3 trận đấu gần đây.

Bước vào cuộc tiếp đón Real Sociedad, thầy trò Pep Guardiola phải chịu sức ép rất lớn từ cuộc bám đuổi kình địch Real Madrid. Trận hòa đầy thất vọng trước Villarreal cuối tuần trước đã khiến khoảng cách giữa họ với Kền kền trắng bị nới rộng lên con số 7. Giữa tuần qua, đội bóng xứ Catalan lại sa lầy tại Mestalla trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Đó là trận thứ 3 liên tiếp, Nhà ĐKVĐ La Liga không thể cất cao bài ca chiến thắng. Thậm chí đây còn là chuỗi thành tích tệ hại nhất của họ kể từ mùa trong 4 mùa giải gần đây.

Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch La Liga mùa này nhưng khoảng cách 7 điểm hiện tại là thử thách không nhỏ với thầy trò Guardiola, đặc biệt khi kình địch thành Madrid vẫn duy trì một phong độ ấn tượng. Để hi vọng vào một cuộc lật đổ, Gã khổng lồ xứ Catalan không được phép đánh mất mình trước những đối thủ tầm trung như Real Sociedad rạng sáng mai.

Quyết tâm là thế nhưng 3 điểm không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Barca. Còn nhớ ở trận lượt đi, Real Sociedad chính là đội bóng đầu tiên giành điểm trước các Nhà ĐKVĐ. Trận hòa 2-2 tại Anoeta chính là một trong những minh chứng nói lên phong độ phập phù của Blaugrana trong những chuyến hành quân xa nhà. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, thầy trò Guardiola được thi đấu tại sân nhà Camp Nou. Đó chính là cơ sở để người Catalan hi vọng vào một kết quả khả quan trước đại diện đến từ Basque.


Tại sân nhà, Barca vẫn chưa một lần biết đến thất bại. Thậm chí, họ mới chỉ để lọt lưới 2 bàn. Mặc dù vậy, Camp Nou – nơi từng được coi là “chảo lửa”, đã bị bao bọc một màu trắng xóa do thời tiết vô cùng khắc nghiệt của vùng khí hậu Nam Âu. Đây sẽ là trận cầu lạnh giá nhất trong lịch sử 112 năm của đội bóng giàu truyền thống xứ Catalan. Với nhiệt độ chỉ khoảng -4, đó sẽ là thử thách lớn với cả Barca và Sociedad. Những ngọn đèn đã được BTC sân Camp Nou sử dụng để xua tan giá lạnh mùa Đông. Còn với Guardiola, vị chiến lược gia 41 tuổi này đang kêu gọi các học trò bung sức phá tan chuỗi thành tích đóng băng trong 3 trận đấu vừa qua.

Với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, hiển nhiên Barca được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận Sociedad luôn là chướng ngại vật khó chịu với đội bóng xứ Catalan. Ở trận lượt đi mùa giải này, đội bóng xứ Basque đã cầm chân các Nhà ĐKVĐ. Hay xa hơn, ở mùa giải trước, Txuri-urdin cũng đã từng khiến Barca phải nếm trái đắng tại Anoeta.

Bên cạnh đó, Guardiola còn phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng. Danh sách thương binh tại Camp Nou đã nối dài lên con số 6. Andres Iniesta và Pedro Rodriguez vẫn chưa thể trở lại sân cỏ. Niềm an ủi duy nhất với Blaugrana là sự trở lại của Alexis Sanchez, cầu thủ đã ra sân trong trận đấu với Valencia giữa tuần qua. Áp lực đang thuộc về Lionel Messi, người chưa thể nổ súng trong 3 trận đấu vừa qua.

Trong khi đó, Real Sociedad lại đang có dấu hiệu hồi sinh ở cuộc chiến trụ hạng. Cuối tuần qua, đội bóng xứ Basque đã giành chiến thắng tưng bừng trước Sporting Gijon với tỉ số 5-1. Đó chính là hành trang mà thầy trò Philippe Montanier mang tới Camp Nou thách thức Gã khổng lồ xứ Catalan. Asier Illarramendi, Alberto de la Bella, Vadim Demidov đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng trở lại sân cỏ.

Mặc dù vậy, Camp Nou vẫn là thử thách quá lớn đối với bất cứ đội bóng nào tại La Liga mùa này. Giấc mơ xa xỉ của thầy trò Philippe Montanier có lẽ cũng chỉ là cầm hòa các Nhà ĐKVĐ. Đặc biệt khi Blaugrana đang quyết tâm vươn mình trở lại mạch thắng để tiếp tục công cuộc lật đổ kình địch thành Madrid.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Puyol, Abidal - Xavi, Busquets, Thiago - Cesc, Messi, Sanchez.

Sociedad: Bravo - C.Martinez, Gonzalez, I.Martinez, Estrada - Elustondo, Aranburu, Zurutuza - Griezmann, Agirretxe, Vela.

Dự đoán: 2-0

Thông tin bên lề

- Ở lần đối đầu gần đây nhất, Barca đã bị Sociedad cầm hòa 2-2 tại Anoeta.

- Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, Barca bị cầm hòa ở 3 trận đấu liên tiếp (hòa Real, Villarreal và Valencia).

- Trong trận đấu với Valencia tại bán kết Cúp Nhà Vua, Carles Puyol đã lập công. Đó là bàn thắng thứ 3 của đội trưởng Barca ở mùa này và là bàn thắng thứ 12 của anh trong 535 lần khoác áo đội bóng xứ Catalan.

- Sociedad mới chỉ có được 24 điểm và xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

- Kể từ đầu mùa giải, hàng công Sociedad mới chỉ có được 22 bàn thắng, kém 37 bàn so với thành tích tương tự của Barca.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục