02h45 ngày 22/1: Aston Villa vs Bradford: Đây, đẳng cấp Premier League

12:39 Thứ ba 22/01/2013

Những đại gia đến từ giải Ngoại hạng cứ lần lượt gục ngã dưới gót giày của chàng tý hon Bradford đến từ giải hạng… tư. Nhiệm vụ của các cầu thủ Aston Villa ngày hôm nay không chỉ là giành chiếc vé vào chung kết cho riêng họ mà còn gỡ thể diện cho cả Premier League.

Bradford đang viết lên một câu chuyện cổ tích bóng đá thời hiện đại. Thật khó có thể tin được trong thời buổi khát danh hiệu như hiện nay, một đội bóng đang chơi tại League Two, tương đương với giải hạng 4 Anh, lại đang có cơ hội rất lớn để tiến vào trận chung kết League Cup. Nhưng đó lại là sự thật đang hiện hữu.

Hạ gục Wigan, đánh bại Arsenal và mới đây nhất là chiến thắng 3-1 trong trận bán kết lượt đi trước Aston Villa, đội bóng vùng Yorkshire đang khiến cả xứ Sương mù ngỡ ngàng. Nên nhớ, tổng giá trị đội hình của Bradford chỉ là 7.500 bảng, con số này thậm chí còn chẳng bằng mức lương 1 tuần của các cầu thủ Arsenal, Aston Villa hay thậm chí là Wigan. Vậy nhưng chính dàn cầu thủ “rẻ tiền” đó mới là những người đang đứng trước cơ hội góp mặt tại Wembley chứ không phải những người đồng nghiệp đắt giá nói trên.

Aston cần phải thể hiện đẳng cấp của mình

Thất bại 1-3 trên sân đối thủ ở trận lượt đi, Aston Villa phải ghi được ít nhất 2 bàn tại Villa Park ngày hôm nay mới mong có hy vọng tới Wembley. Đó thực sự là một nhiệm vụ khó khăn nhưng chẳng phải là không thực hiện được.

Bradford đã chơi rất tốt trong thời gian vừa qua nhưng thực tế đó chỉ là sự thăng hoa về mặt tinh thần, khi đội bóng vùng Yorkshire đang hưng phấn. Nhưng tất cả điều khó cũng khó có thể san lấp khoảng cách về đẳng cấp. Có lẽ cũng không cần nói quá nhiều đến sự khác biệt giữa Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, và League Two, giải hạng 4 xứ Sương mù. Con số 7.500 bảng không chỉ cho vui, nó phản ánh giá trị cũng như đẳng cấp thực sự của Bradford. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là phong độ tệ hại của họ tại League Two với chuỗi những thất bại liên tiếp.

Trong lịch sử League Cup, mới chỉ duy nhất 1 đội bóng từng lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 2 bàn ở trận lượt đi, đó là… Aston Villa. Đó là mùa bóng giải năm 1994, khi đội bóng thành Birmingham cũng phải nhận thất bại 1-3 trước Tranmere Rovers trong trận lượt đi. Nhưng ở trận lượt về, họ đã thắng ngược 3-1 trước khi đánh bại đối thủ trên chấm 11 mét. Sau đó là chiến thắng lẫy lừng 3-1 trước Man United trong trận chung kết lịch sử tại Wembley.

Như câu nói quá nổi tiếng của HLV Alex Ferguson “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Đêm nay, Aston Villa sẽ cho thấy cái đẳng cấp của mình, đẳng cấp của một đội bóng đến từ Premier League, đội bóng đã từng giành 5 danh hiệu League Cup trong quá khứ.

Dự đoán 3-0


Thông tin lực lượng:

+Aston Villa: Weimann trở lại. Baker chấn thương. Westwood không được thi đấu. Khả năng ra sân của Given, Delph còn bỏ ngỏ.
+Bradford: Hanson trở lại.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Guzan; Vlaar, Clark, Bennett, Baker; Lowton, N'Zogbia, Westwood, Bannan; Agbonlahor, Benteke.
Bradford: Duke; Darby, Dickson, McHugh, McArdle; Atkinson, Jones, Doyle, Gray; Hines, Wells.
Bảo Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục